svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ"โพสต์โต้ "ชูวิทย์" ปัดดีลลับยัน "อุ๊งอิ๊งค์ "หนุน"พิธา"เป็นนายกฯ

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งงมากดีลลับ "โทนี่ วู้ดซัม" หรือ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ โพสต์ทวิตโต้ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" ยัน "อุ๊งอิ๊งค์" หนุน "พิธา" ก้าวไกล เป็นนายกฯ

29 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพต์ข้อความทวิตเตอร์ โดยปฏิเสธข่าว" นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ "  ที่ออกมาระบุว่า มีดีลลับ"เพื่อไทย" ปิดเกม "พรรคก้าวไกล"ให้ไปเป็นฝ่ายค้าน 

โดยมีเนื้อหาดังนี้  "ผมงงมากกับดีลลับที่คุณชูวิทย์พูด ทั้งๆที่น้องอิ๊งก็ยืนยันที่สนับสนุน"คุณพิธา"เป็นนายกฯ และผมเองก็ไม่ได้พบตัวแทนพรรคไหนเลยแม้กระทั่งโทรศัพท์ก็ไม่มี งงจริงๆครับ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" เผย "ดีลลับ" รัฐบาลใหม่-พ่วงแพ็คเกจพิเศษ "กลับบ้าน" ไม่มีก้าวไกล

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566  "นายชูวิทย์  กมลวิศิษฏ์" ออกมาเปิดประเด็น การจัดตั้งรัฐบาลที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ โดย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ดีลลับรัฐบาลใหม่ “ไม่มีก้าวไกล” มีการเจรจาลับผลัก “ก้าวไกล” ไปเป็นฝ่ายค้าน รวมเสียงเกินกึ่งหนึ่งได้ เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา ส.ว. ผ่านฉลุย 376 ได้จัดตั้งรัฐบาลแน่

"ทักษิณ"โพสต์โต้ "ชูวิทย์" ปัดดีลลับยัน "อุ๊งอิ๊งค์ "หนุน"พิธา"เป็นนายกฯ

สูตรลับเจรจาตกลงไฟเขียวผ่านตลอด แถมดีลพิเศษแพ็คเกจ “กลับบ้าน” รายงานถึง “ทักษิณ” ที่รออยู่สิงคโปร์ ติดตามกันต่อไป รายงานนี้ยืนยันถึงตัวตนคนเจรจา แต่ขอปิดแหล่งข่าว

เมื่อใช้วิชา “โจรการเมือง” จรรยาโจรต้องมี ไม่ขอเอ่ยชื่อผู้ร่วมวงเจรจา รายงานเพิ่มแจ้งว่า “ก้าวไกล” เสี่ยงเกินไป “พิธา” ไปไม่ถึงฝัน ประชาชนมีสิทธิ์รู้เบื้องหลัง ว่านักการเมืองทำอะไรกันอยู่

"ทักษิณ"โพสต์โต้ "ชูวิทย์" ปัดดีลลับยัน "อุ๊งอิ๊งค์ "หนุน"พิธา"เป็นนายกฯ

logoline