svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" ไม่สน "เรืองไกร" ยื่นยุบ 8 พรรคร่วมรัฐบาล

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" ไม่สน "เรืองไกร" ยื่นยุบ 8 พรรคร่วมรัฐบาล พร้อมร่วมสัมมนาว่าที่ส.ส. "เพื่อไทย" บอกอยากจะมาสื่อสารด้วยตนเอง ชี้ กระแสมินต์ช็อก-ลิปติก มองเป็นสีสันหลังเลือกตั้งจบ

24 พฤษภาคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้จะต้องมีการพูดคุยประชุมกัน เพื่อจะได้รู้ว่าขั้นตอนต่อไปเราต้องทำอะไรบ้าง ทั้งนี้หัวหน้าพรรคและทีมงานได้ไปร่วมเซ็น MOU ซึ่งจะได้เล่าเหตุการณ์ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ให้ทุกคนได้รับทราบ เพราะการสื่อสารภายในพรรคเป็นสิ่งสำคัญ และตนอยากจะมาสื่อสารด้วยตนเอง

"อุ๊งอิ๊งค์" ไม่สน "เรืองไกร" ยื่นยุบ 8 พรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นกกต. ยุบ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีภาพ นายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และน.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ไปร่วมหารือจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรกเข้าข่ายครอบงำพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เขาจะยุบพรรคการเมืองหรือ ก็ให้เขาว่าไป

กระแสมินต์ช็อก และลิปสติกฟีเวอร์ จนคนต้องซื้อตาม น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนลองหรือยัง ปรากฏการณ์มินต์ช็อก และยอมรับว่ากระแสเกินคาดมาก แต่ตนมั่นใจว่ามินต์ช็อกที่นี่อร่อย รวมถึงกระแสลิปติกที่มีคนแห่ซื้อตามนั้น ยอมรับว่าตนใช้ลิปติกแบรนด์นั้นจริง และไม่ได้มีสปอนต์เซอร์แต่อย่างใด พร้อมพูดติดตลกว่า “ไม่ได้รับรีวิวสินค้านะคะ”

เศรษฐา ลองมินต์ช็อกเต็ม 10 ให้ 4 บอกเหมือนยาสีฟัน

เมื่อถามว่า เหตุใดถึงเกิดกระแสฟีเวอร์ทางการเมืองช่วงนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อาจเป็นเพราะการเมืองหนักๆ มาช่วงหนึ่ง พอมีเรื่องสนุกสนานเฮฮา จึงทำให้ใครหลายคนเข้ามาสนใจเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ได้พาบุตรสาวคนโต เข้ามาที่ทำการพรรคเพื่อไทย เรียกเสียงฮือฮาและรอยยิ้มจากบรรดาแฟนคลับที่มารอรับ นอกจากนี้น.ส.แพทองธาร ได้ลองชิมเมนูใหม่ คือ มัทฉะลาเต้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยม

"อุ๊งอิ๊งค์" ไม่สน "เรืองไกร" ยื่นยุบ 8 พรรคร่วมรัฐบาล

logoline