svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชาย" ส่งซิก "พรรคการเมือง" ส.ว.โหวตนายกฯต้องไม่แก้ไขยกเลิกม.112

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาชิกวุฒิสภา "สมชาย แสวงการ" ส่งสัญญาณพรรคการเมือง ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาหา ส.ว. แค่คลายปมเงื่อนไขตอบชัดตอบตรงไม่แก้ไขยกเลิก ม.112 อย่าเฉไฉเป็นพอ

 

 22 พฤษภาคม 2566 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุเนื้อหาว่า ฝากถึงพรรคการเมืองที่ทั้งกดดันและออดอ้อน ส.ว.ประเภทด่าไปชมไป ว่าวันที่ 23 พ.ค. ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาวุฒิสภาหรอกครับ แค่ช่วยตอบชัดๆตรงๆให้ประชาชนและสวทราบก็พอครับ ตกลงท่านและพวก "จะยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา112"  ใช่หรือไม่?

กรุณาตอบตรงๆไม่ต้องเฉไฉครับ

\"สมชาย\" ส่งซิก \"พรรคการเมือง\" ส.ว.โหวตนายกฯต้องไม่แก้ไขยกเลิกม.112
 

ขอบอกเงื่อนไขชัดๆครับว่า "ต้องไม่มีการแก้ไขยกเลิกทั้ง ส.ส. ยื่นทางตรงหรือทางอ้อม ให้พลพรรคยื่นร่างแก้ไขหรือจะอ้างเสนอทำประชามติเพื่อลดทอนพระราชอำนาจ หรือทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือยกเลิกแล้วร่างรัฐธรรมนูญใหม่

โดยเฉพาะการไม่แตะ หมวด 1 หมวด 2 ที่เกี่ยวข้องกับราชอาณาจักรไทยเป็นหนึ่งเดียว และหมวดพระมหากษัตริย์ รวมถึงอีก 38 มาตราที่เกี่ยวข้องในพระราชอำนาจ หรือทำประชามติ ยกเลิกสถาบัน หรือลดพระราชอำนาจ ถ้าตอบชัดเจน…เป็นคำมั่นสัญญาและลายลักษณ์อักษรแสดงต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ

 

บันทึกไว้ให้รับทราบทั่วกันว่า "ระหว่างที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาลจะไม่ยินยอมให้ผู้ใด ทั้ง ส.ส. พรรคตนเอง พรรคร่วมรัฐบาล หรือ กลุ่มบุคคลใดๆเสนอแก้ไข  ยกเลิกทั้งมาตรา112 มาตราที่เกี่ยวข้อง และรัฐธรรมนูญในทุกวิถีทาง

และยินยอมปกป้องชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดีด้วยชีวิต ขอเพียงแค่นี้ ครับ ส.ว. น่าจะช่วยโหวตผ่านได้มากเลยครับ แต่ถ้าเฉไฉลับลวงพราง…ซุ่มซ่อนรอโอกาส  บอกตามตรง…ยากที่จะผ่านครับ!!!

\"สมชาย\" ส่งซิก \"พรรคการเมือง\" ส.ว.โหวตนายกฯต้องไม่แก้ไขยกเลิกม.112

logoline