svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มาแล้วม็อบ 3 นิ้ว นัดชุมนุมหน้ารัฐสภา 23 พ.ค. กดดันส.ว.โหวตหนุน"พิธา"นายกฯ

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาแล้วม็อบ 3 นิ้ว นัดชุมนุมหน้ารัฐสภา 23 พ.ค. กดดันส.ว.โหวตหนุน "พิธา"นายกฯ ระบุ ชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ ต้องไม่ถูกทำลายโดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา

21 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์เชิญชวนประชาชน ร่วมชุมนุม ที่หน้ารัฐสภา เพื่อกดดัน ส.ว. ต้องไม่โหวตสวนมติประชาชน หลังจากมีกระแสส.ว.บางส่วนไม่ยกมือหนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยข้อความระบุว่า การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถสะท้อนความต้องการและเจตจำนงค์ของประชาชน เมื่อเสียงของประชาชนต้องการที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลง

นัดชุมนุมกดดันส.ว. 23 พ.ค.นี้

ตามหลักการของประชาธิปไตยก็ควรต้องเป็นไปตามนั้น แต่ด้วยกลไกของรัฐธรรมนูญฉบับปี พ.ศ. 2560 ได้ให้อำนาจแก่สมาชิกวุฒิสภาจำนวน 250 คน ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งแหล่งที่มาในอำนาจของสมาชิกวุฒิสภา ไม่มีส่วนใดที่เกี่ยวโยงกับประชาชน

แม้การเลือกตั้งในครั้งนี้จะสะท้อนเจตจำนงค์ของประชาชนมากแค่ไหนก็ตาม แต่ดูเสมือนว่าสมาชิกวุฒิสภาบางคน จะแสดงถึงความไม่เห็นด้วยในหลักการประชาธิปไตย พร้อมที่จะคัดค้านตัวแทนที่มาจากการเลือกของประชาชน และพร้อมที่จะยับยั้งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในทุกวิถีทาง

นัดชุมนุมกดดัน ส.ว. 23 พ.ค. นี้

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ หน้ารัฐสภาฝั่งบุญรอด (รัฐสภาเกียกกาย) ขอเชิญพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง มาร่วมกันยืนยันในหลักการว่า สมาชิกวุฒิสภาต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน และชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลายโดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา

logoline