svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดีลล่ม! "สุวัจน์"ประกาศ ชพก. ยุติเจรจาร่วมรัฐบาลก้าวไกล

20 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ"ประกาศ ชาติพัฒนากล้า ยุติการเจรจาร่วมรัฐบาลก้าวไกล ยันไร้ปัญหา เปิดกว้างเป็นได้ทั้งฝ่ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาล

20 พฤษภาคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ขณะนี้พรรคชาติพัฒนากล้า และพรรคก้าวไกลได้ยุติการเจรจาในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล โดยพรรคก้าวไกลเป็นผู้โทรมาแจ้งการยุติเจรจาในครั้งนี้ ซึ่งตนเคารพการตัดสินใจ ไม่ได้ถามถึงเหตุผล 

ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ให้เกียรติเทียบเชิญเป็นรัฐบาล และเรายึดแนวทางนี้ให้พรรคที่ได้ส.ส.อันดับหนึ่งได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน พรรคชาติพัฒนากล้ามีเพียง 2 เสียงไม่สามารถต่อรองอะไรได้ ดังนั้นการตัดสินใจตอบรับไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้การเมืองเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งมองว่า การเมืองประเทศไทยขณะนี้ต้องเดินหน้าเข้าหากัน ต้องพูดคุยกันได้ เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ชาติพัฒนากล้า" เข้าร่วม "รัฐบาลก้าวไกล" เป็นเสียงที่ 316 พรรคที่ 10

"ก้าวไกล" ขอโทษ ไม่เอา "ชพก." ร่วมรัฐบาล วอน ส.ว.หนุน "พิธา" นายกฯ

ไร้สัญญาณตอบรับ! แกนนำ"ก้าวไกล"เงียบแจงปมดึง"ชาติพัฒนากล้า"ร่วมตั้งรบ.

 

 

 

"สุวัจน์" แถลงยุติเจรจาร่วมรัฐบาลก้าวไกล

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า พรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้มีปัญหา เรายังทำหน้าที่อยู่ในรัฐสภาด้วยกันได้ ไม่ได้น้อยใจอะไร เราเป็นได้ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้ติดต่อไป แต่พรรคก้าวไกลเป็นผู้ติดต่อมา ด้วยเหตุผลเสียงยังไม่เพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาล ชพก.จึงตอบรับด้วยหลักการที่ยึด คือ สนับสนุนให้กาจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ด้วยดี

"สุวัจน์" แถลงยุติเจรจาร่วมรัฐบาลก้าวไกล

logoline