svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สรรเพชญ" สะกิด "ก้าวไกล" จัดตั้งรัฐบาลทำตามนโยบายหาเสียงไว้กับปชช.

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สรรเพชญ" หนุน หลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แนะพรรคคะแนนอันดับ 1 เร่งจัดรัฐบาลทำตามนโยบายกฎหมายหาเสียงไว้กับปชช. วอนทุกฝ่ายร่วมมือฟื้นฟูช่วยกันทำประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นความหวังของประชาชน

20 พฤษภาคม 2566 นายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 1 จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวเปิดเผยสถานการณ์การเมือง ภายหลังการเลือกตั้งว่า ขณะนี้หลายฝ่ายมีความกังวลถึงเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวขอสนับสนุนให้การดำเนินการการต่างๆเป็นไปตามหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนอันดับ 1 ต้องเป็นผู้จัดการรวบรวมเสียง ส.ส. เพื่อจัดตั้งรัฐบาลและขับเคลื่อนนโยบายที่ได้แถลงไว้กับประชาชนตอนหาเสียงและผลักดันกฎหมายต่างๆที่สอดคล้องกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติ

ส่วนในสถานการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิกับคะแนนความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนได้มอบให้ตนและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นเช่นไร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราต้องมองไปข้างหน้าถึงอนาคตที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง

"สรรเพชญ" สะกิด "ก้าวไกล" จัดตั้งรัฐบาลทำตามนโยบายหาเสียงไว้กับปชช.
 

ขณะเดียวกัน หลักการ อุดมการณ์และศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งใดที่ควรรักษาก็ควรจะคงไว้ เพราะการคงอยู่ที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากว่า 77 ปีย่อมมีเหตุผลของพี่น้องประชาชนที่ยังให้การสนับสนุนอยู่ อะไรที่ถึงเวลาต้องปรับ ต้องเปลี่ยน ก็ต้องดำเนินการและทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันฟื้นฟูรวมทั้งการเปิดรับฟังข้อคิดเห็น การวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเหตุผลเพื่อนำไปสู่พรรคการเมืองที่มีความคิดก้าวหน้า เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนต่อไป

"สรรเพชญ" สะกิด "ก้าวไกล" จัดตั้งรัฐบาลทำตามนโยบายหาเสียงไว้กับปชช.

สำหรับกระแสข่าวที่บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีดีลเพื่อร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล นั้น ขอเรียนว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเราเชื่อว่า ไม่ว่าจะในสถานะใด ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็สามารถทำหน้าที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ แม้จะเป็นฝ่ายค้าน

ถ้าเราเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งก็จะสามารถตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล และสร้างประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชนเช่นกัน



"สรรเพชญ" สะกิด "ก้าวไกล" จัดตั้งรัฐบาลทำตามนโยบายหาเสียงไว้กับปชช.

logoline