svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ติวเข้ม ส.ส. เดินหน้าขอบคุณประชาชน พร้อมเริ่มงานทันที

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" ประชุมติวเข้ม ส.ส. เดินหน้าขอบคุณประชาชน เริ่มงานทันทีไม่ต้องรอ "กกต." รับรอง "พิธา" เตือนห้ามกร่าง ย้ำ ใหญ่กว่าเราคือพรรค ใหญ่กว่าพรรคคือความคาดหวังประชาชน

19 พฤษภาคม 2566 "พรรคก้าวไกล" จัดประชุม ส.ส. ที่ สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทั้งผู้ที่ได้รับเลือกตั้งและไม่ได้รับเลือกตั้งรวม 500 คน โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566

\"พิธา\" ติวเข้ม ส.ส. เดินหน้าขอบคุณประชาชน พร้อมเริ่มงานทันที

นายพิธา กล่าวว่า ย้อนดูเป้าหมายของพรรคก้าวไกลที่ตนได้ประกาศไว้ในช่วงการเลือกตั้ง คือ 

1.ต้องได้คะแนนเสียงมากกว่า 6.3 ล้านเสียง

2.ต้องได้ ส.ส. จำนวนมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง 2562

3.ต้องได้ ส.ส. แบบแบ่งเขตในทุกภูมิภาคของประเทศไทย

\"พิธา\" ติวเข้ม ส.ส. เดินหน้าขอบคุณประชาชน พร้อมเริ่มงานทันที

 

เมื่อมีผลการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 พบว่า พรรคก้าวไกล ประสบความสำเร็จ สามารถทำได้ทะลุเป้าที่วางไว้ เพราะเราได้รับ ส.ส. แบบแบ่งเขต ถึง 112 เขต และมีคะแนนบัญชีรายชื่อถึง 14 ล้านเสียง กลายเป็นพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง รวมแล้วได้ ส.ส. กว่า 152 ที่นั่ง และแม้ในหลายจังหวัดที่ไม่ชนะ ก็ได้คะแนนบัญชีรายชื่อมาเป็นอันดับ 1 จนชนะบ้านใหญ่ หรือพรรคประจำภูมิภาค-จังหวัด 

\"พิธา\" ติวเข้ม ส.ส. เดินหน้าขอบคุณประชาชน พร้อมเริ่มงานทันที

"และจากคะแนนนิยม 6.3 ล้านเสียงในปี 2562 มาเป็น 14 ล้านเสียงในปี 2566 กลายเป็นพรรคที่ประชาชนไว้วางใจมากที่สุดในประเทศไทย นี่คือโอกาสที่แท้จริงในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง เป็นจังหวะประวัติศาสตร์ ความคิดอุดมการณ์แบบพรรคก้าวไกลกลายเป็นความคิดกระแสหลักของสังคม พรรคเราโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่เราต้องทำตัวให้เล็กลงเรื่อยๆ" 

นายพิธา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ให้ออกไปขอบคุณประชาชนและเริ่มทำงานได้เลยทันทีไม่ต้อง กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง เพราะพี่น้องประชาชนได้แสดงเจตจำนงชัดเจนแล้ว และที่สำคัญที่สุด ต้องห้ามทำตัวกร่าง ห้ามเจ้ายศเจ้าอย่าง และท่องจำประโยคเหล่านี้ไว้ให้ดี ๆ ใหญ่กว่าเราคือพรรค ใหญ่กว่าพรรค คือความคาดหวังประชาชน

โดยหลังจากนี้ ตนจะใช้เวลาไปเดินสายพบสภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้าไทย กลุ่มแรงงาน กลุ่มวิชาชีพต่าง ๆ ไปร่วมงานไพรด์ และไปเดินขอบคุณประชาชนให้มากที่สุด ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรี

\"พิธา\" ติวเข้ม ส.ส. เดินหน้าขอบคุณประชาชน พร้อมเริ่มงานทันที

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล ตนสามารถแจ้งให้ทราบคร่าว ๆ ได้ว่ามีความคืบหน้าในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล ปัจจุบันมีจำนวน ส.ส. และจำนวนพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลก้าวไกลเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ฝากทุกท่านร่วมติดตามการแถลงอีกครั้งในวันที่ 22 พฤษาภาคม 2566

logoline