svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ"ย้ำรอ"กก.บห."ใหม่เคาะทิศทางร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

"ชัยชนะ เดชเดโช"ปัดเป็นคีย์แมนเดินเกมร่วมรัฐบาล ยันจุดยืนประชาธิปัตย์ขอทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข-ไม่แก้มาตรา 112 ย้ำรอ กก.บห. ชุดใหม่ เคาะทิศทางพรรค

19 พฤษภาคม 2566 "นายชัยชนะ เดชเดโช" ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวระบุถึง "นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน" รักษาการเลขาธิการพรรค ได้มีการพยายามติดต่อพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมี "นายเดชอิศม์ ขาวทอง" ว่าที่ ส.ส. สงขลา และตนเป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกมนั้น ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ชัยชนะ เดชเดโช

ทั้งนี้ ก็พอเข้าใจว่าระแสข่าวนี้ออกมา เป็นเพราะประชาชนอยากทราบถึงจุดยืนของพรรคฯ เพราะในเมื่อมีกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการอยู่ และมีบางพรรคได้แสดงจุดยืนจนไปแล้ว ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะมีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมา  ตนในฐานะที่ถูกพาดพิงว่า เป็นคีย์แมนหลักในการติดต่อเข้าร่วมรัฐบาลที่กำลังจัดตั้งอยู่นี้ ก็ต้องขอชี้แจงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการมาเพียง 24 - 25 คนนั้น แสดงให้เห็นถึงคำตอบของประชาชน ที่อยากให้พรรคฯ เดินไปทางไหน
 

อย่างไรก็ตาม จุดยืนของพรรคในการหาเสียง โดยเฉพาะ "4 ทำ 3 ไม่" คือ จะทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็งและยั่งยืนสืบไป ทำประชาธิปไตยสุจริต ทำประชาธิปไตยท้องอิ่ม ตามแนวทาง "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" และจะขจัดยาเสพติดให้หมดไปด้วยแนวทางตาต่อตาฟันต่อฟัน สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี พร้อมกับ ไม่เลิก มาตรา 112  ไม่เอายาเสพติด และไม่เอาทุจริตคอร์รัปชั่น 

"ชัยชนะ"ย้ำรอ"กก.บห."ใหม่เคาะทิศทางร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

"การตัดสินใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะไปในทิศทางใดนั้น ก็จะต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุมร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรชุดใหม่ ที่จะภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ" นายชัยชนะ กล่าว