svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดเซฟเฮ้าส์ Chez Miline "ก้าวไกล" ส่งเทียบเชิญพันธมิตรเจรจาตั้งรัฐบาล

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเซฟเฮาส์ "เชมิลึน" Chez Miline  ร้านอาหารเมนูเนื้อเด็ด สไตล์ฝรั่งเศส ร้านอาหารที่ "ก้าวไกล" ส่งเทียบเชิญพรรคการเมือง ร่วมพันธมิตร เจรจาตั้งรัฐบาลนัดแรก?    

17 พฤษภาคม 2566  เป็นที่ชัดเจนว่าช่วงเย็นเวลา 16.00 น.ของวันที่ 17 พฤษภาคม "พรรคก้าวไกล" ภายใต้การนำของนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นพรรคที่มีคะแนนเสียงนำจากการ" เลือกตั้ง66" ได้ส่งเทียบเชิญ พรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมหารือ จัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเป็น"พรรคเพื่อไทย" ,"พรรคไทยสร้างไทย", "พรรคเสรีรวมไทย" , "พรรคประชาชาติ", "พรรคเป็นธรรม"  ที่ร้านอาหาร Chez Miline  อ่านว่า "เชมิลึน"   

ขอบคุณภาพ จากเพจ Chez Miline

สำหรับร้าน "Chez Miline" มีการกล่าวกันในหมู่นักสัมผัสเมนูเด็ด ว่า เป็นร้านลับย่าน"ถนนสุโขทัย" ด้วยสภาพอาคารบ้านเก่าเจ้าพระยา สมัยรัชกาลที่ 6  แต่ยังคงสภาพภายในที่เป็นเอกลักษณ์สวยงามตามสไตล์อาคารเก่ายุค 100 ปี บรรยากาศดี เหมาะแก่การลองลิ้มรสชาด เนื้อรสเด็ดซึ่งเป็นเมนูชั้นนำของร้านอาหารแห่งนี้

ขอบคุณภาพจากเพจ chezmiline

ด้วยสภาพ "เรือนเจ้าพระยา" สองชั้น มีการแบ่งห้องจัดเลี้ยงอย่างเป็นสัดส่วน อาคารเรือนไม้สลับปูน ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศส โอ่โถงกว้างขวาง มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง รองรับยานพาหนะได้จำนวนมาก จึงเหมาะกับการรับประทานอาหารและเจรจาพูดคุยเป็นยิ่งนัก    

 

ขอบคุณภาพ จากเพจ chezmiline

 

เมนูชื่อดัง ของร้านอาหาร Chez Miline  "เชมิลึน"   ขอบคุณภาพจากเพจ Chez Miline 

เมนู เนื้อ เป็นอาหารชูโรงของร้าน Chez Miline  อ่านว่า "เชมิลึน" ขอบคุณภาพจากเพจ  Chez Miline 

ที่น่าสนใจอีกประการ เมื่อพูดถึงร้านอาหาร"ย่านถนนสุโขทัย" อดนึกไปถึงยุคอดีตเคยมีตำนาน การนัดหารือจัดตั้งรัฐบาลที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่งย่านสุโขทัย  ครั้งนั้นเป็นการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล "พล.อ.ชาติชาย ชุณหวัณ" ณ เซฟเฮ้าส์ย่านสุโขทัย เมื่อปี 2531 ซึ่งเป็นรัฐบาลแรกที่มาจากการเลือกตั้ง หลังจากสิ้นสุดสมัยรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่เป็นนายกฯ ที่มาจากคณะรัฐประหารหลังเหตุการณ์ 6 ตุลา 2516 ยาวนาน 8 ปี 

ช่างบังเอิญหรือตั้งใจ เพราะเซฟเฮ้าส์ย่านสุโขทัย ที่กล่าวมาข้างต้น ก็คือ สถานที่ได้รับการปรับปรุงเป็นร้านอาหาร "Chez Miline"  ในปัจจุบันนั่นเอง  

logoline