svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" นำ "ก้าวไกล" แห่ขอบคุณปชช.หลังชนะเลือกตั้ง66

15 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" นำ "ก้าวไกล" แห่ขอบคุณปชช.หลังชนะเลือกตั้ง 2566 ยัน โรดแมพก้าวไกลคือเงื่อนไขตั้งรัฐบาล ขณะที่ประชาชนที่สนับสนุนก้าวไกลให้กำลังใจแน่น ตะโกนเรียก "นายกฯพิธา"

15 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา ขบวนรถแห่ของพรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ พร้อมด้วย ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อาทิ นายรังสิมันต์ นายโรม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพมหานคร จากเขตต่าง ๆ ทั้ง ไอซ์ รัชนก กาย ณัฐชา เท่าพิภพ ได้มารวมตัวกันเพื่อขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคก้าวไกล ให้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

ซึ่งหลังรวมตัวเสร็จ ที่อนุสาวรีน์ประชาธิปไตยแล้วขบวนรถก็เคลื่อนไปยังลานคนเมือง โดยจากเดินจะแห่ไปตามเส้นทาง ถนนราชดำเนินผ่านสนามหลวง ผ่านดิโอสยาม แล้วมาลานคนเมือง แต่เนื่องจากประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล มาให้กำลังใจกันจำนวนมากจนถนนรออนุสาวรีย์ประชาธิปไตยปิดการจราจรไปโดยอัตโนมัติ

ทำให้พรรคก้าวไกลปรับแผนเคลื่อนรถมาที่บานคนเมืองทางถนนดินสอแทน และใช้เวลาประมาณเกือบ 20 นาที กว่าจะเคลื่อนรถมาถึงในระยะทางไม่ถึง 2 กิโลเมตร เมื่อมาถึงก็จอดหน้าลานของศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมกับปราศรัยขอบคุณประชาชน ซึ่งก่อนปราศรัย ประชาชน ตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า “นายกฯพิธา นายกฯพิธา นายกฯพิธา”

นายพิธา เปิดใจว่า เริ่มจากแนะนำตัวเหมือนทุกครั้ง และบอกว่า วันนี้ขอประกาศกับทุกท่านว่าวันใหม่ของประชาชนมาถึงแล้ว วันใหม่ที่เต็มไปด้วยแสงสว่างแห่งความหวัง บางคนไม่เคยมีตัวตนแต่วันนี้คือคำตอบแล่วว่าอะไรก็เป็นไปได้ในประเทศของเรา และสัญญาว่าพรรคก้าวไกลจะต่อสู้เพื่อประชาชน พร้อมยืนยันว่า โรดแมพของพรรคก้าวไกล จะยังคงอยู่และเป็นเงื่อนไขในการจัดตั้งรัฐบาล

พร้อมทั้งบอกว่าวันนี้ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และได้มีโอกาสติดต่อกับพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่วันนี้พลิกขั้วมาเป็นรัฐบาลเป็นทีมงานในฝัน และวันนี้สามารถรวมคะแนนให้เป็นรัฐบาลเสียงข้างมากได้ และปิดประตูรัฐบาลเสียงข้างน้อย โดยต้องไม่มีใครฝืนมติประชาชน

นอกจากนี้ นายพิธา ยังทิ้งท้าย แบบแซวด้วยว่า ขอเวลาอีกไม่นาน พร้อมร้องเพลง "เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน" ท่ามกลางเสียงเฮลั่นจากประชาชน

 

logoline