svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้ง66 "สนธยา" ยอมรับ บ้านใหญ่ชลบุรี แพ้พลังคนรุ่นใหม่

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง66 "สนธยา คุณปลื้ม" แกนนำพรรคเพื่อไทย 'บ้านใหญ่ชลบุรี' ยอมรับ แพ้พลังคนรุ่นใหม่ราบคาบ พร้อมขอบคุณประชาชนที่เทคะแนนให้

14 พฤษภาคม 2566 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แกนนำพรรคเพื่อไทย “บ้านใหญ่ชลบุรี” เปิดเผยว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ไม่ว่าผลคะแนนจะออกมาอย่างไร ก็ยอมรับทุกคะแนน ถึงอย่างไรก็ต้องทำงานต่อ ยอมรับว่าพรรคก้าวไกลมาแรง เรื่องของการเมือง มีสอบได้สอบตก อยู่ที่จะต้องทำงานต่อไปอย่างไร

ซึ่งก็ต้องยอมรับกับฐานการเมืองคนรุ่นใหม่ โดยต่อไปนี้คงต้องนำมาปรับปรุง ส่วนประชาชนที่ได้ออกมาใช้สิทธิในครั้งนี้มากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ออกใช้สิทธิมากถึง กว่า 80 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่บรรยากาศของนับคะแนนในครั้งนี้ พบบางพื้นที่มีปัญหา อาทิ ในเขต 3 อำเภอพานทอง พบว่ามีปัญหา การนับคะแนนออกมา บัตรลงคะแนนเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ หรือ บัตรเขย่ง ส่วนในเขต 2 ในหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 2 ที่เป็นหน่วยเฉพาะนักเรียนตำรวจ พบว่าในการเลือกตั้งในครั้งที่แล้ว มี 2 หน่วยเลือกตั้ง

แต่การเลือกตั้ง2566 ยุบเหลือเพียง 1 หน่วยเลือกตั้ง แต่มียอดผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 16,000 คนจนถึงเวลา 17.30 น.ยังไม่มีการปิดหีบ ทำให้มีการนับคะแนนในเวลา 18.00 น. ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลอย่างเป็นทางการ ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดชลบุรี ในเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2566

 

logoline