svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้ง66: "ชลบุรี"ล็อกถล่ม "สนธยา" ยอมรับ ก้าวไกลแรง รุ่นใหม่แซงบ้านใหญ่

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลื่นลูกใหม่ซัดเมืองชลบุรี ผลการนับคะแนนอย่างไม่ทางการ นับแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ พรรคก้าวไกลนำ 7 เขต แกนนำพรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี ยอมรับผลคะแนน จะนำไปปรับปรุง แต่ก็จะเดินหน้ารับใช้ประชาชนต่อไป 

14 พฤษภาคม 2566  เมื่อเวลา 21.00 น. "นายสนธยา คุณปลื้ม" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แกนนำพรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ไม่ว่าผลคะแนนจะออกมาอย่างไร ก็ยอมรับทุกคะแนน ถึงอย่างไรก็ต้องทำงานต่อ

"ต้องยอมรับว่าพรรคก้าวไกลมาแรง เรื่องของการเมือง มีสอบได้สอบตก อยู่ที่จะต้องทำงานต่อไปอย่างไร ซึ่งก็ต้องยอมรับกับฐานการเมืองรุ่นใหม่ ต่อไปนี้ คงต้องนำมาปรับปรุง ส่วนประชาชนที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้มากกว่าปีที่แล้ว" นายสนธยา กล่าว 

การเลือกตั้งปีนี้มีผู้ออกมาถึง กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่บรรยากาศของนับคะแนนในครั้งนี้ พบบางพื้นที่ มีปัญหา อาทิ ในเขต 3 อำเภอพานทอง พบว่ามีปัญหา การนับคะแนนออกมา บัตรลงคะแนนเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ หรือ บัตรเขย่ง ส่วนในเขต 2 ในหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 2 ที่เป็นหน่วยเฉพาะนักเรียนตำรวจ พบว่าในการเลือกตั้งในครั้งที่แล้ว มี 2 หน่วยเลือกตั้ง

แต่การเลือกตั้งปีนี้ ยุบเหลือเพียง 1 หน่วยเลือกตั้ง แต่มียอดผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 16,000 คน จนถึงเวลา 17.30 น.ยังไม่มีการปิดหีบ ทำให้มีการนับคะแนนในเวลา 18.00 น. โดยคาดว่าจะรู้ผลอย่างเป็นทางการ ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี ในเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 

23.00 น. "กกต."รายงานผลการนับคะแนนส.ส.จังหวัดชลบุรี จำนวน 10 เขต 10 ที่นั่ง  ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พรรคก้าวไกล มีคะแนนนำอยู่ใน 7 เขต แบ่งให้ "พรรคเพื่อไทย" และ"พรรครวมไทยสร้างชาติ" และ"พรรคพลังประชารัฐ" ได้ไปอย่างละ 1 เขต

โดย"พรรคเพื่อไทย" คะแนนนำในเขต 5  ส่วน"พรรครวมไทยสร้างชาติ" คะแนนนำในเขต 4  ส่วนเขต 10 เป็นของพรรคพลังประชารัฐ

เลือกตั้ง66: "ชลบุรี"ล็อกถล่ม "สนธยา" ยอมรับ ก้าวไกลแรง รุ่นใหม่แซงบ้านใหญ่

 

เลือกตั้ง66: "ชลบุรี"ล็อกถล่ม "สนธยา" ยอมรับ ก้าวไกลแรง รุ่นใหม่แซงบ้านใหญ่

 

 

logoline