svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลือกตั้ง 66" หนุ่มเมืองแพร่ เมาหนักล้มในคูหา บัตรเลือกตั้งขาด

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขี้เหล้าไม่ยอมเสียสิทธิ์! ถึงจะเดินโซเซ ก็กระเสือกกระสนมาลงคะแนน เกิดล้มในคูหาเลือกตั้ง ทำบัตรลงคะแนนเลือกพรรคการเมืองสีเขียวขาด ไม่รอดแม้อ้างไม่เจตนา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นายนรินทร์ งาต้น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ในฐานะกรรมการหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขต 3 วัดศรีดอก ม.3 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ นำความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น กรณี นายสงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ได้ทำ"บัตรเลือกตั้ง" (บัตรสีเขียว) เพื่อลงคะแนนเลือกพรรคการเมือง เสียหายจากการล้มในคูเลือกตั้ง

"เลือกตั้ง 66" หนุ่มเมืองแพร่ เมาหนักล้มในคูหา บัตรเลือกตั้งขาด
 

โดยเหตุเกิดจากนายสงกรานต์ เซล้มขณะคลี่บัตรเพื่อกาคะแนน ทำให้บัตรเลือกตั้งได้รับความเสียหายฉีกขาด โดยไม่มีเจตนา แต่ได้ให้คณะกรรมวินิจฉัย ซึ่งไม่เป็นการเจตนาทำให้บัตรได้รับความเสียหายจากอาการเมาสุราขณะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ฯ

"เลือกตั้ง 66" หนุ่มเมืองแพร่ เมาหนักล้มในคูหา บัตรเลือกตั้งขาด

 

ขณะที่ชุดเคลื่อนที่เร็วที่กำกับดูแลการเลือกตั้งของฝ่ายปกครอง อำเภอสูงเม่น และตำรวจ สภ.สูงเม่น ได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุและได้สอบสวนฯ ไม่พบเจตนา กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 4 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงได้ดำเนินการ มาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นต่อไป

"เลือกตั้ง 66" หนุ่มเมืองแพร่ เมาหนักล้มในคูหา บัตรเลือกตั้งขาด "เลือกตั้ง 66" หนุ่มเมืองแพร่ เมาหนักล้มในคูหา บัตรเลือกตั้งขาด

logoline