svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" ใช้สิทธิเลือกตั้ง มั่นใจหลังปิดหีบไม่กลัวยุบพรรค

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ครอบครัวชินวัตร” ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเขตคันนายาว "แพทองธาร" บอกไม่ถือเคล็ดแค่กราบแม่ เพราะเหมือนพระในใจอยู่แล้ว ลั่น หลังเลือกตั้งไม่กลัวยุบพรรค

14 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วยครอบครัว คือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ - นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พร้อมนายปิฎก สุขสวัสดิ์ และนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ เดินทางใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 15 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ บริเวณเต็นท์ลานกีฬา 1 เคหะธานี 3

"อุ๊งอิ๊งค์" ใช้สิทธิเลือกตั้ง มั่นใจหลังปิดหีบไม่กลัวยุบพรรค

ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร แต่งกายชุดเสื้อลายสีแดง-ขาว กางเกงขายาว ทั้ง 3 คนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งเมื่อเดินเข้าเต็นท์ นางสาวแพทองธารและครอบครัวได้เดินไปที่กระดานเพื่อตรวจสอบลำดับ

โดยนางสาวแพทองธารอยู่ในรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 454 - คุณหญิงพจมาน ลำดับที่ 453 และนางสาวพินทองทา ลำดับที่ 455 ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะต่อคิวเพื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง และหย่อนบัตร โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 30 นาที

จากนั้น นางสาวแพทองธารให้สัมภาษณ์ ว่า ตนได้ติดตามดูข่าวเลือกตั้งมาตั้งแต่เช้าแล้ว ก็เห็นว่าคนไทยหลายคนออกมาใช้สิทธิ์ เป็นจำนวนมาก ตนก็รู้สึกดี พร้อมชวนให้คนที่ยังไม่ออกมาเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิ์ ก่อนเวลา 17.00 น. และเผื่อเวลาให้ดี เพราะ 1 เสียงของทุกคนมีความหมาย

"อุ๊งอิ๊งค์" ใช้สิทธิเลือกตั้ง มั่นใจหลังปิดหีบไม่กลัวยุบพรรค

ส่วนช่วงบ่ายนี้หลังหย่อนบัตรแล้วตน จะกลับไปหาลูกที่บ้าน และใกล้ๆปิดหีบจะเข้าไปที่แสตนบายพรรค

เมื่อถามว่า ได้ถือเคล็ดอะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธารตอบว่า ก็กราบคุณแม่ เพราะที่ผ่านมา ทั้งพ่อแม่ เป็นเหมือนพระในใจของตนอยู่แล้ว ก่อนออกมาก็กราบเพราะรู้สึกดี แต่วันนี้ยังไม่ได้คุยกับพ่อ โดยได้คุยล่าสุดคือเมื่อวานนี้ บอกว่าให้ตนนอนพักผ่อนให้มากๆ เพราะมีลูกเล็ก

"อุ๊งอิ๊งค์" ใช้สิทธิเลือกตั้ง มั่นใจหลังปิดหีบไม่กลัวยุบพรรค

ช่วงหนึ่ง นางสาวแพทองธาร ยังตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ถามว่า มีบางฝ่ายวิจารณ์ว่าสถานการณ์หลังเลือกตั้งนี้อาจจะมีบางพักการเมืองถูกยุบ ตัวกังวลหรือไม่ โดยนางสาวแพทองธารตอบว่า ไม่กลัว เพราะมั่นใจไม่ได้ละเมิดกฎใดๆ จึงไม่ต้องกลัว ส่วนตัวหวังแค่ให้มีคนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก 

สำหรับเขตตั้งที่ 15 เขตคันนายาว กรุงเทพฯ จุดนี้ประกอบไปด้วยหน่วยเลือกตั้ง 3 หน่วย ได้แก่หน่วยที่ 15 16 17 มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ทั้งหมด รวม 2,495 คน ประกอบด้วย หน่วยที่ 15 จำนวนผู้ใช้สิทธิ 889 คน โดยหน่วยที่ 16 จำนวนผู้ใช้สิทธิ 827 คน และหน่วยที่ 17 จำนวนผู้ใช้สิทธิ 779 คน

logoline