svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"อ้อนชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 9 เขต

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ลุยหาเสียงเมืองสงขลา ปลุกเลือกผู้สมัคร ปชป. และประชาธิปัตย์ ยกจังหวัด ย้ำชาวบ้านขอให้ไตร่ตรองก่อนกาคะแนน ชี้พลาดไปมีผลผูกพันไปถึง 4 ปี ประกาศชัดไม่แก้ มาตรา 112

8 พฤษภาคม 2566 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามโรงเรียนสอนขับรถยนต์ คลอง ร.5 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ทั้ง 9 คน

โดย นายจุรินทร์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง โดยรขอบคุณชาวสงขลา ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด และทำให้พรรคยกทีมถึง 8 ครั้ง แต่ในปี 62 แม้จะไม่ยกทีม แต่ก็ได้ ส.ส. มาถึง 4 คน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาธิปัตย์ไม่เคยลืมบุญคุณชาวสงขลา และตอบแทนด้วยการตั้ง "นายนิพนธ์ บุญญามณี" คนสงขลา ได้เป็น รมช. มหาดไทย และ"นายกชาย" หรือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ขึ้นเป็นเป็นรองหัวหน้าพรรค

"จุรินทร์"อ้อนชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 9 เขต  

นอกจากนี้ ในการเลือกตั้ง อบจ. ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ส่ง นายไพเจน มากสุวรรณ์ ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ. ซึ่งชาวสงขลา ก็ต้อนรับประชาธิปัตย์ถึง 265,000 คะแนน ทำให้นายไพเจน ได้เป็น นายก อบจ. และเลือก สจ. ของประชาธิปัตย์ถึง 28 คน สำหรับการเลือกตั้งซ่อมล่าสุด ที่เขต 6 อ.สะเดา ชาวสงขลาก็ได้เลือก "น.ส.สุภาพร กำเนิดผล" เป็นผู้แทนคนใหม่อีกด้วย ทำให้เห็นว่าตอนนี้จิตวิญญาณประชาธิปัตย์กลับคืนมาเต็มร้อยแล้ว 

"เลือกตั้งเที่ยวนี้สำคัญมาก เพราะไม่ใช่เป็นแค่การเลือกเสื้อ เลือกกางเกง ที่ใส่ผิดก็ถอดได้ แต่เลือกตั้งเที่ยวนี้ เป็นการเลือกอนาคตประเทศ ถ้าเลือกผิด ก็ต้องอดทนไป 4 ปี ถ้ารัฐบาลสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง ความเสียหายก็จะมากเกิน 4 ปี อย่าง จำนำข้าว เสียหาย 6 - 8 แสนล้าน จนวันนี้ต้องเอาเงินภาษีไปชดใช้และยังไม่หมด ถ้าพี่น้องเลือกพรรคที่โกง ก็จะได้รัฐบาลโกง ถ้าพี่น้องเลือกพรรคกัญชา พี่น้องก็จะได้กัญชา ขอให้พี่น้องไตร่ตรองให้ดี ถ้าเลือกพรรคที่สักแต่จะเปลี่ยน สุดท้ายสิ่งดีงามที่เกิดขึ้นในประเทศก็จะต้องถูกเปลี่ยน สำหรับประชาธิปัตย์ เราไม่ใช่พรรคโบราณ อะไรที่เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน แต่เปลี่ยนอย่างมีวุฒิภาวะ" นายจุรินทร์ กล่าว 


"จุรินทร์"อ้อนชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 9 เขต

ห้วหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า ในเรื่องมาตรา 112 นั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยน เพราะเป็นมาตราที่ว่าด้วยการคุ้มครองประมุขประเทศ ไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทบัญญัติกฎหมายคุ้มครองประมุขของตัวเอง ประเทศไทยเราก็เหมือนกันจะต้องมีกฎหมายคุ้มครอง แต่สิ่งที่ต้องเปลี่ยน คือ นโยบาย รัฐบาล ต้องเปลี่ยนไปตามสภาพปัญหา เพื่อให้บ้านเมืองทันโลก ทันเหตุการณ์

นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่า เลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ประชาชนไตร่ตรองให้รอบคอบ เชื่อว่าหลายคนอยู่กับประชาธิปัตย์ หลายคนเลือกประชาธิปัตย์ หลายคนคือเนื้อแท้ของประชาธิปัตย์ หลายคนกรีดเลือดออกมาเป็นสีฟ้า ประชาธิปัตย์ จึงเชื่อว่าเลือดทุกคนยังเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม

"เลือกตั้งเที่ยวนี้ อย่าไปลงคะแนนคนเดียว ชวนพี่ ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว ที่อยู่ในเขตเดียวกัน ให้มาช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ของพวกเรา ขอให้พี่น้องอย่าทิ้งเรา ใครที่ออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น ขอให้กลับบ้านเรา กลับบ้านประชาธิปัตย์ มาช่วยกันสร้างบ้านประชาธิปัตย์ให้มั่นคง แข็งแรง มาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืน ไม่ใช่เพื่อเรา ไม่ใช่แค่เพื่อคนสงขลา แต่เพื่อประเทศไทย และเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนมั่นคงของพวกเราต่อไป" นายจุรินทร์ ระบุ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการปราศรัยวันนี้ (8พ.ค.) มีประชาชนร่วมรับฟังอย่างเนืองแน่น จนล้นพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการชูป้าย และป้ายไฟสนับสนุนผู้สมัครทั้ง 9 เขต รวมถึงป้ายเชียร์ให้นายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกด้วย พร้อมกับแสดงความดีใจเมื่อนายจุรินทร์ เดินทางมาถึงเวทีปราศรัย โดยมีการมอบดอกไม้ พวงมาลัย และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกตลอดเวลา

"จุรินทร์"อ้อนชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 9 เขต

สำหรับผู้สมัครทั้ง 9 เขต ของพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย

เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี เบอร์ 4

เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เบอร์ 4

เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4

เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว เบอร์ 6

เขต 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง เบอร์ 3

เขต 6 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล เบอร์ 2

เขต 7 นายศิริโชค โสภา เบอร์ 2

เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เบอร์ 7

เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง เบอร์ 1

logoline