svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขยี้ต่อ "อำนาจเจริญโมเดล" ชูวิทย์ ระบุ เดี๋ยวหาว่า โอละพ่อ

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" ขยี้ต่อ "อำนาจเจริญโมเดล" ล่าสุด โพสต์ข้อความพร้อมคลิป ระบุ เดี๋ยวจะหาว่า "โอละพ่อ" เพราะมันมีแต่ "อุแม่เจ้า"

8 พฤษภาคม 2566 จากกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เจ้าของฉายา "จอมแฉ" โพสต์คลิป "อำนาจเจริญโมเดล" มีชายปริศนาแฉกลุ่ม อสม.อำนาจเจริญ นำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ตามที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายในคลิปดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอำนาเจริญแล้ว พร้อมแฉกลับว่า ถูกเบี้ยวค่าจ้าง จากที่ตกลงกันไว้ 5,000 บาท แต่จ่ายเพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้นฃ

ขยี้ต่อ \"อำนาจเจริญโมเดล\" ชูวิทย์ ระบุ เดี๋ยวหาว่า โอละพ่อ

ด้าน อสม.ที่ถูกกล่าวหาในคลิป วันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความ เพื่อเอาผิดกับทางผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องดังกล่าว เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ขณะที่กลุ่ม อสม.ในหมู่บ้านเองก็เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับปฏิเสธเรื่องการเป็นหัวคะแนนว่าไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นายชูวิทย์  โพสต์คลิปวิดีโอ "อำนาจเจริญโมเดล" พร้อมข้อความระบุว่า..

พยานให้การถูกลวงเอาบัตรประชาชนไปทำการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่อำนาจเจริญ แจ้ง กกต. จังหวัดแล้วบอก “บ่มีหยัง” กกต. มีทำไมแบบนี้ ไม่เสาะหาความจริง ปล่อยให้มีการโกงเลือกตั้งล่วงหน้าทุกรูปแบบ พูดอย่างเดียว “ไม่มีอะไรผิดปกติ”

“อำนาจเจริญโมเดล” เป็นตัวอย่างครับ ผมบอกแล้วไง ประเทศไทยราคาถูก “ซื้อง่าย ขายคล่อง ปิดปากได้” เลิกเลือกตั้งแล้วมาจับสลากเลือกผู้แทนเถอะ หากเลือกกันแบบนี้

คลิปเริ่มแล้วอำนาจเจริญโมเดล

ล่าสุดเช้าวันนี้( 8 พ.ค.) นายชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป ระบุว่า สัมภาษณ์ในหน่วยเลือกตั้ง เดี๋ยวจะหาว่า “โอละพ่อ” เพราะมันมีแต่ “อุแม่เจ้า” เสียมากกว่า ครั้งแรกให้การคือของจริง แต่โดนอุ้มไปให้กลับคำให้การใหม่พร้อมยัดเงินแกมขู่  ผู้สมัคร หัวคะแนน ล้วนมีอิทธิพลทั้งนั้น กกต. ไม่ยอมเก็บปกป้องพยาน

ใครให้การไปก็เปล่าประโยชน์ ท้ายสุดชาวบ้านตาสีตาสาใครจะสู้ได้?

แต่อันนี้เด็ด เพราะคุยกันเปิดเผยในเหตุการณ์จริงภายในหน่วยเลือกตั้งเลย ที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนประทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ แสดงถึงการขนคนจาก ทับเมย เขต 1 มาลงคะแนนล่วงหน้าที่ เขต 2 มาคันละ 10 คน และมีสัญญาว่าจะให้เงินอีก 500 บาท เดี๋ยวจะหาว่า “จัดฉาก” อีก ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย

ขนคนพาเหรดมา แต่ กกต. นอกจาก “เป็นใบ้“ แล้วยัง “ตาถั่ว” หลักฐานมีอีกมากครับ อยู่ที่ กกต. จะตื่นล้างหน้า มีสติสตังทำงานได้หรือยัง!?

logoline