svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนบันเทิงแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนบันเทิงแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เหมือนปลดปล่อยความอัดอั้น หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน มีใครบ้างเชิญติดตามที่นี่

7 พฤษภาคม 2566 หลังจากการรอคอยในการหย่อนบัตรเลือกตั้ง มาร่วม 4 ปี วันนี้ (7 พ.ค.) เหมือนเป็นวันเปิดจุกขวด ที่มีประชาชนทะลักออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตและในเขต กันล้นหลามถนนหลายสาย โดยเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งติดยาวกันทีเดียว และส่วนใหญ่ผู้ที่ไปใช้สิทธิวันนี้ จะเป็นวัยนักศึกษาและคนทำงาน นี่ขนาดยังไม่ถึงวันจริง ยังอลหม่านขนาดนี้ ในวันที่ 14 พ.ค. จะขนาดไหน

นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว เหล่าคนบันเทิงได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันมิใช่น้อย นำโดย "ณเดชน์ คูกิมิยะ" "ไมค์ ภัทรเดช" "ชมพู่ อารยา" ฯลฯ

ช่วงเช้าวันนี้ พระเอกหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" พร้อมกับ "แม่แก้ว" ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่วัดธาตุทองพระอารามหลวง  โดย “แม่แก้ว” โพสต์ภาพคู่กับ “ณเดชน์” และภาพสถานที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมกับแคปชั่นระบุว่า "สวัสดียามเช้าวันอาทิตย์ กับการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง...."ภูมิใจทีสุดที่ได้ใช้สิทธิ์ #ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย #รักประเทศไทยที่สุดGood morning Sunday NaKa"  ส่วน "ณเดชน์" ก็โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพวัดธาตุทองพระอารามหลวง

แม่แก้ว กับ ณเดชน์

คนบันเทิงแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

ทางด้านพระเอกหนุ่มวิกหมอชิตอย่าง "ไมค์ ภัทรเดช" ที่ออกมาโพสต์ภาพหลังจากที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในช่วงเช้าที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุแคปชั่นว่า "วันนี้ไมค์ออกมาใช้สิทธิเลือกล่วงหน้าเรียบร้อยครับ เชื่อว่าตอนนี้คนไทยให้ความสำคัญเกี่ยวกับการเมืองมากขึ้น มีหลายช่องทางที่เราสามารถศึกษานโยบาย วิสัยทัศน์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เลือกตั้งใหญ่ 14 พ.ค. นี้ ออกมาทำเพื่อประเทศ เพื่อตัวเอง เพื่ออนาคตกันนะครับ หนึ่งเสียงเล็กๆ แต่ถ้ามันรวมกันเมื่อไหร่ มันมีพลังแน่นอนครับ"

ไมค์ ภัทรเดช

นอกจากนั้นทาง FM91 Trafficpro รายงานว่า ที่เขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่เขตบางรัก ณ สมาคมไหหลำแห่งประเทศไทย ถนนสุรวงศ์ มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างคึกคักและทันทีที่เปิดให้ใช้สิทธิเลือกตั้งเวลา 08.00 น. ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง “ชมพู่ อารยา” ก็เข้าคูหามาใช้สิทธิด้วย

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "วู้ดดี้ วุฒิธร" พิธีกรดังได้เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า โดย "วู้ดดี้" โพสต์ภาพหลังจากที่ไปใช้สิทธิ สวมใส่เสื้อสีส้ม หมวกสีขาว หย่อนบัตรเลือกตั้งลงกล่อง พร้อมกับแคปชั่นว่า 

คนบันเทิงแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

"ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ดีใจที่เห็นพี่น้องชาวไทยออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมากครั้งนี้ จะวันนี้หรือวันที่ 14 พ.ค. ขอให้ออกมาใช้สิทธิของเราในการเปลี่ยนประเทศนะครับ อย่าคิดว่าหนึ่งเสียงของเราไม่มีความหมาย มันมีความหมายมากโดยเฉพาะครั้งนี้ ที่จะเป็นตัวชี้ว่าอนาคตของเราต่อจากนี้จะเป็นยังไง"

หลังจากที่ "วู้ดดี้" โพสต์ภาพดังกล่าวไปก็มีประชาชนแห่เข้ามาคอมเมนท์ใต้ภาพจำนวนมาก โดยเฉพาะสีเสื้อสีส้มที่ "วู้ดดี้"ใส่มาเข้าคูหา เช่น "ชัดเจนมากพ่อ /ชอบสีเสื้อ/สีเสื้อแจ่ เลยค่ะ" และ "พี่วู้ดดี้ สื่อสีนะครับ" และ "วู้ดดี้" เข้ามาตอบกลับว่า "มีพิรุธหรอ ไม่นา"

นอกจากนั้นก็ยังมีคนในวงการบันเทิงออกมาใช้สิทธิ์กันอีกมากมายที่สาธยายกันไม่หมด อย่านอนหลับทับสิทธิ์ ออกมากำหนดชะตาประเทศด้วยมือเราเองในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เดี๋ยวจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง

logoline