svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ลิซ่า”ชี้ปรากฎการณ์คนใต้ตอบรับก้าวไกลทำให้รู้ว่าคนไทยต้องการเปลี่ยน

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลิซ่า ภคมน"ชี้ ปรากฎการณ์คนใต้ตอบรับพรรคก้าวไกล ทำให้รู้คนไทยต้องการเปลี่ยนแปลง หมดยุคผูกขาดทางการเมือง

7 พฤษภาคม 2566 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวบนเวทีปราศรัยจ.พัทลุงเมื่อคืนที่ผ่านมา(6พ.ค.) ว่า ปรากฎการณ์การตอบรับของผู้คนในภาคใต้ที่มีต่อพรรคก้าวไกลขณะนี้ คนใต้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่หากไม่ปราศรัยที่อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ที่ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ผูกขาดทางการเมืองมานานกว่า16 แต่วันนี้ภาพที่เห็นตรงหน้า พี่น้องประชาชนเดินทางมาฟังการปราศรัยก้วยตัวเองจำนวนไม่ต่ำกว่า500 ดังนั้นวันที่ 14 พฤษภาคม2566นี้จะเป็นคำตอบว่า ภาคใต้จะไม่เป็นเมืองขึ้นของพรรคการเมืองไหน คนใต้ไม่ยินยอมให้ใครมาสัมทานอีกต่อไป ตนในฐานะคนใต้เชิญชวนทุกออกไปเลือกตั้ง เพราะเรามีสิทธิ์เลือกอนาคตของเราเอง 

"พอกันทีการผูกขาดทางการเมือง ประชาชนไม่ใช่มรดกของครอบครัวไหนการเลือกตั้งคือโอกาส โอกาสที่ประชาชนจะได้เลือกและกำหนดอนาคตของพวกเขาเอง การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่เป็นการเลือกว่าเราอยากมีชีวิตแบบไหนนี่คือสิ่งสำคัญที่สุด"น.ส.ภคมน กล่าว

“ลิซ่า”ชี้ปรากฎการณ์คนใต้ตอบรับก้าวไกลทำให้รู้ว่าคนไทยต้องการเปลี่ยน

น.ส.ภคมน กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคก้าวไกล พูดชัดว่า100วัน 1ปี และ4ปี หากเป็นฝ่ายบริหารพรรคก้าวไกล จะทำอะไรพรรคก้าวไกลนำเสนอนโยบายทั้งหมด300 นโยบายที่คิดและออกแบบเพื่อคนทุกคนให้สามารถมีชีวิต มีพื้นที่ของตัวเองได้ เราพูดในสิ่งที่ไม่มีใครกล้าพูด นี่คือเจตจำนงค์ที่แน่วแน่ที่พรรคก้าวไกลต้องการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนอย่างตรงไปตรงมา เพราะเราต้องการสร้างวัฒนธรรมการเมืองใหม่ พี่น้องประชาชนต้องสามารถติดตามการทำงานของผู้แทนที่เลือกเข้ามาได้ ผู้แทนของพี่น้องประชาชนต้องเจ็บปวดไปพร้อมประชาชน เรียกร้องและเคียงข้างการเลือกตั้งไม่ใช่ภารกิจส่งใครไปเป็นส.ส.ไม่ใช่ภารกิจส่งนาทสกุลใดเข้าไปต่อยอดอยู่ในอำนาจทางการเมือง ถึงเวลาที่ที่พี่น้องประชาชนคนใต้ต้องเลือกเพื่อตัวเองเสียที

“ลิซ่า”ชี้ปรากฎการณ์คนใต้ตอบรับก้าวไกลทำให้รู้ว่าคนไทยต้องการเปลี่ยน

ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเป็นชัยชนะของพี่น้องประชาชน ชัยชนะที่เราจะได้มีโอกาสหลุดพ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติการรวมศูนย์อำนาจทางการเมือง แล้วจะได้เห็นจังหวัดพัทลุงรวมถึงภาคใต้ในจังหวัดอื่นๆพัฒนาได้เต็มศักยภาพเสียที ตนในฐานะคนใต้ที่เติบโตมาท่ามกลางมายาคติทางการเมืองที่ถูกทำให้เชื่อว่ามีเพียงพรรคการเมืองไม่กี่พรรคเท่านั้นได้คนใต้จะให้โอกาส วันนี้รู้สึกที่ดีที่ประวัติศาสตร์การเมืองภาคใต้ได้เปลี่ยนไปแล้ว

logoline