svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก ประชาชนทุกภาคตอบรับดี "พิธา" อ้อนคนจันท์ กาก้าวไกลยกจังหวัด เข้าสภาฯ สร้างการเปลี่ยนแปลง ด้าน "ธนาธร" ปราศรัยอุบลฯ ย้ำ แก้เรื่องยากให้จบ ไม่ส่งต่อปัญหาให้ลูกหลาน

7 พฤษภาคม 2566 หลังจากพรรคก้าวไกล เปิดตัว “คาราวานก้าวไกล ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ” เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ซึ่งเป็นแคมเปญหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โดยคาราวานแบ่งออกเป็น 5 สาย กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ แล้วจึงมาบรรจบกันที่กรุงเทพฯ ก่อนการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายวันที่ 12 พ.ค.

การเลือกตั้งคือโอกาสเปลี่ยนแปลงประเทศ

คาราวานสายบูรพาไม่แพ้ นำโดย น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เริ่มต้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ก่อนเดินทางต่อไปที่ อ.เมือง เพื่อช่วยหาเสียง ให้ผู้สมัครส.ส. นาย ศักดินัย นุ่มหนู เขต 1 จากนั้นเดินทางต่อไปร่วมเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดวัดมหาคงคาราม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดย มี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยปิดท้ายท่ามกลางประชาชนต้อนรับและรอฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายพิธา กล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้ง 2562 พี่น้องชาวจันทบุรีลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ถึง 88,000 คะแนน แต่เมื่อเป็น ส.ส. กลับมีคนทรยศความไว้วางใจของประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลมีระยะเวลาในการคัดเลือกผู้สมัครมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ ทุกคนผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นถึง 4 ด่าน ถูกทดสอบทั้งเรื่องอุดมการณ์และเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้น ขอให้มั่นใจและเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลทั้ง 3 เขตเข้าสภาฯ ไปเป็นผู้แทนประชาชน

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

พรรคก้าวไกลมี 3 นโยบาย เพื่อตอบโจทย์ปัญหาของชาวจันทบุรี นโยบายที่ 1. คือ การปฏิรูปที่ดิน การเดินทางไปต.ทับช้าง เป็นจุดเริ่มต้นของการอภิปรายกระดุม 5 เม็ดของตน จึงถือว่าติดหนี้บุญคุณของคนจันทบุรี ที่ทำให้เข้าใจปัญหาที่ดินที่ซับซ้อน ครั้งนี้พรรคก้าวไกลเสนอนโยบาย เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. ให้เป็นโฉนดอย่างเป็นธรรม

นโยบายที่ 2. คือการกระจายอำนาจเพื่อจัดการปัญหาช้างป่า ให้ท้องถิ่นได้ใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยีในการแก้ปัญหา คนจันทบุรีไม่ต้องรองบประมาณจากส่วนกลาง คนที่เสียชีวิตต้องได้รับการเยียวยาและใช้เทคโนโลยี เพื่อจับความร้อนหาช้างป่า ให้คนกับช้างอยู่ด้วยกันได้

และนโยบายที่ 3. คือการสร้างสวัสดิการถ้วนหน้าแก่ประชาชนทุกคนทุกช่วงวัย ให้คนจันทบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขั้นพื้นฐานตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้ายของชีวิต เช่น เงินเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงวัย 3,000 บาทต่อเดือน

นายพิธา กล่าวต่อ เลือกตั้งครั้งนี้คือโอกาสเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ใช่เรื่องของนายพิธา ของพรรคก้าวไกล หรือของใคร แต่เป็นเรื่องของทุกคน จึงขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์กันมากๆ กาก้าวไกล 2 ใบให้ถล่มทลาย เลือกผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ เลือกนายพิธาเป็นนายกฯ ยุติ 8 ปีที่แปดเปื้อน สร้างประเทศไทยที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

เลือกก้าวไกล กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่มีโอกาสไหนเปิดกว้างเท่าวันนี้

สำหรับคาราวานก้าวไกลสายเลือดอีสาน นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, นายทวีศักดิ์ ทักษิณ และ นายคำพอง เทพาคำ ได้เริ่มต้นขบวนโดยเปิดเวทีปราศรัย ที่วัดไชยคำ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ทั้ง 2 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายประภาส เวชกรณ์ เบอร์ 6 และ เขต 2 นายไมตรี แก้วมงคล เบอร์ 1

หลังจากนั้น ขบวนคาราวานฯ ได้กระจายออกหาเสียงพร้อมผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ทั้งที่ อ.ลืออำนาจ และ อ.เมืองอำนาจเจริญ ก่อนร่วมเดินทางเข้า จ.อุบลราชธานี หาเสียงที่ อ.โพธิ์ไทร, อ.ตระการพืชผล, อ.ศรีเมืองใหม่ และ อ.เมืองอุบลราชธานี จากนั้นช่วงเย็น ได้ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ทุ่งศรีเมือง พร้อมผู้สมัครทั้ง 11 เขตของ จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

เขต 1 นายวิศรุต สวัสดิ์วร (เบอร์ 10)

เขต 2 นายสมภพ จันทรวงศ์ (เบอร์ 7)

เขต 3 นายสหธวัชชัย อนุสนธ์ (เบอร์ 4)

เขต 4 นายวัฒนชัย มากมูล (เบอร์ 7)

เขต 5 นายเพทาย ศรีสวัสดิ์ (เบอร์ 5)

เขต 6 นายชิราวุธ แก้วชิณ (เบอร์ 7)

เขต 7 นายภานุภพ ยุตกิจ (เบอร์ 7)

เขต 8 นายภคมน แก้วปัญญา (เบอร์ 8)

เขต 9 นายบรรจง อินทร์ขาว (เบอร์ 8)

เขต 10 น.ส.ประภัสสร สายเพ็ชร (เบอร์ 5)

และ เขต 11 นายพิทักษ์ชัย จิตจันทร์ (เบอร์ 6)

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายธนาธร กล่าวว่า สิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอมาตลอดคือ การแก้ปัญหาที่ต้นตอ แม้หลายคนจะกังขาว่าพรรคก้าวไกลจะกล้าทำหรือไม่ แต่ผลงานของพรรคก้าวไกลได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ทั้งการอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ทุนจีนสีเทา ยาเสพติด “มันคือแป้ง” ก็อภิปรายมาแล้ว ไม่เคยเกรงกลัว

เรื่องประสบการณ์ก็เช่นกัน ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาถึงพรรคก้าวไกล เราถูกสบประมาทตลอดว่า เป็นพวกคนไม่มีประสบการณ์ แต่ตนคิดกลับกันว่า คนมีประสบการณ์อย่างพวกคุณไม่ใช่หรือ ที่พาประเทศไทยมาได้เท่านี้ เพราะฉะนั้น อย่ากลัวอนาคต ถ้าเราไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าเปิดประตูบานใหม่ๆ ประเทศของเราจะไม่มีทางเจริญก้าวหน้าได้เลย ถ้าอยากเห็นความเจริญก้าวหน้า ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน แม้ยากแต่จำเป็นต้องทำเพื่อลูกหลาน และไม่มีโอกาสไหนจะเปิดกว้างเท่าวันนี้อีกแล้ว

     กาก้าวไกล 2 ใบ มีแต่คะแนนเติมน้ำ ไม่มีตกน้ำ

ส่วนคาราวานก้าวไกลสายอีสานมิตรภาพ นำโดย นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล, นายอรรถพล บัวพัฒน์, นายอภิชาติ ศิริสุนทร และน.ส.นายิกา ศรีเนียน ระหว่างเส้นทางคาราวาน ได้ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.บึงกาฬ นายนาวินทร์ ลครแก้ว เขต1 นายสำรวย ศรีทิน เขต 2 นายณัฐพงษ์ ป้องปิ่น เขต 3 และ จ.นครพนม นายเทิดศักดิ์ แพงสาร เขต 1 ก่อนปิดท้ายด้วยเวทีปราศรัยที่ จ.สกลนคร แนะนำผู้สมัครทั้ง 7 เขต

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

นายปิยบุตร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนนายกฯ และเปลี่ยนขั้วรัฐบาลได้แน่นอน สำหรับพรรคก้าวไกลนั้น มีทั้งความสดใหม่และความพร้อมในการเป็นรัฐบาล ได้เตรียมนโยบายมากกว่า 300 เรื่องเพื่อแก้ปัญหาประชาชน

หลายเรื่องที่เราต้องการเข้าไปทำ เช่น ปฏิรูปกองทัพ กระจายอำนาจ ทลายทุนผูกขาด เรื่องยากๆ เหล่านี้จะสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีจำนวน ส.ส. มากเพียงพอ ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ขอให้เลือกพรรคก้าวไกลทั้ง 2 ใบให้ถล่มทลาย ให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ให้นายพิธาเป็นนายกฯ รับรองไม่มีคะแนนตกน้ำ มีแต่คะแนนเติมน้ำ ช่วยกันเลือกเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้ไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

สำหรับบรรยากาศของสายมิตรภาพ มีประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดีตลอดทาง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่รอพบและถ่ายภาพกับนายปิยบุตร ประชาชนบางกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ติดตามพร้อมส่งเสียงเชียร์ บางกลุ่มมอบน้ำดื่มและอาหารเพื่อให้กำลังใจ

     3 จังหวัดใต้ตอบรับนโยบาย-จุดยืนก้าวไกลชัดเจน

สำหรับคาราวานสายในใต้หล้า นำโดย นายรังสิมันต์ โรม, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ, นายเดชรัต สุขกำเนิด, นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์, นายรอมฎอน ปันจอร์ และน.ส.ภคมน หนุนอนันต์ วันนี้เดินทางผ่าน 3 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

นายรังสิมันต์ เปิดเผยว่า ประชาชนใน 3 จังหวัดหลากหลายวัย ไม่ใช่แค่คนรุ่นใหม่ แสดงความชื่นชอบพรรคก้าวไกล ทั้งเรื่องความชัดเจนในจุดยืน “มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง” และนโยบายของพรรคก้าวไกลที่เสนอการปฏิรูปกองทัพ เปลี่ยนพื้นที่ความมั่นคงทางทหารเป็นพื้นที่ความมั่นคงทางอาหาร โดยตอนนี้ทุกคนกำลังตื่นเต้น อยากเห็นนายกฯ ที่ชื่อนายพิธา และอยากเห็นรัฐบาลก้าวไกล

     14 พฤษภา กาก้าวไกล พาประเทศไปสู่อนาคตที่ดีกว่า

ขณะที่คาราวานสายมาเหนือ นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน, น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ เดินทางผ่าน 2 จังหวัด คือเชียงรายและพะเยา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนโบกมือให้กำลังใจ ชูสามนิ้ว และเข้ามาขอถ่ายภาพ โดยระหว่างทางได้ช่วยหาเสียงให้ นายรัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 2

นายชัยธวัช กล่าวว่า ขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันจับตาการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างโปร่งใส สังเกตการณ์การนับคะแนน การเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงเวลาที่ประชาชนจะร่วมกันแสดงพลังว่าต้องการการเปลี่ยนแปลง ส่งนายพิธาเป็นนายกฯ คนใหม่ ชัยชนะในวันที่ 14 พ.ค. จะไม่ใช่แค่ชัยชนะของพรรคก้าวไกล แต่เป็นชัยชนะของทุกคน นำพาประเทศออกจากการเมืองแบบเดิมๆ ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม

7 พ.ค. พิธา ปราศรัยใหญ่สงขลา - ธนาธรแท็กทีมปิยบุตร ปราศรัยใหญ่ขอนแก่น

สำหรับคาราวานก้าวไกลในวันนี้ (7 พ.ค.) สายภาคเหนือจะเดินทางต่อไปที่ จ.ลำปาง จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน, สายอีสานมิตรภาพ เดินทางต่อไปที่ จ.สกลนคร และ จ.อุดรธานี, สายเลือดอีสาน เดินทางต่อไปที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ, สายในใต้หล้า เดินทางต่อไปที่ จ.ปัตตานี และ จ.สงขลา และ สายภาคตะวันออก เดินทางต่อไปที่ จ.ระยอง

โดยไฮไลท์สำคัญ สายในใต้หล้า ช่วงเช้าจะมีการปราศรัยที่บริเวณค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ก่อนที่ช่วงเย็น นายพิธา นายรังสิมันต์ และนายพริษฐ์ จะร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ที่แยกสะพานดำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ส่วนสายอีสาน นายปิยบุตรและนายธนาธร จะร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ที่สวนประตูเมือง จังหวัดขอนแก่น ในเวลา 18.00 น.

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

ก้าวไกลใจฟู! ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก  ประชาชนทุกภาคตอบรับดี

logoline