svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" บุกย้ำเมืองย่าโม เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" บุกย้ำเมืองย่าโม ขอคะแนนเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ลั่น อยากเดินเข้าทำเนียบด้วยคะแนนท่วมท้น อาสา แก้ไขปัญหาให้ชาวโคราช หลุดพ้นหลุมดำความยากจน

6 พฤษภาคม 2566 ที่ลานหน้าสำนักงานเทศบาลต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา หาเสียง ประกอบด้วย เขต 10 หมายเลข 1 นายอภิชา เลิศพชรกมล และเขต 11 หมายเลข 4 นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีกล่าวว่า ตนมีความฝัน มีความหวัง ที่อยากจะเห็นจ.นครราชสีมา ที่มีประชาชนมากเป็นอันดับสอง รองจากกรุงเทพฯ มี ส.ส.มากถึง 16 คน ไปได้ไกลกว่านี้ ในอดีตที่ผ่านมานครราชสีมาเคยเจริญรุ่งเรือง แต่เวลาผ่านไปกลับมีการจัดสรรงบประมาณมาให้ประชาชนน้อยลง ทำให้การพัฒนาลดลงตามไปด้วย ประกอบกับ 8 ปีที่ผ่านมา เรามีรัฐบาลที่มีรากฐานมากจากการทำปฏิวัติ ไม่ยึดโยงประชาชน หลายปัญหาจึงไม่ถูกแก้ไข

\"เศรษฐา\" บุกย้ำเมืองย่าโม เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

วันที่ 14 พ.ค.นี้ คือวันสำคัญ พรรคเพื่อไทย มาด้วยนโยบายใหญ่มากมาย ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทในปีแรก หากครอบครัวไหนมีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาท เราเติมให้ทุกเดือน กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจทำเงินหมุนเวียนในประเทศ ราคาพืชผลทางการเกษตรขึ้นยกแผง ผู้นำจากพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปเปิดตลาดด้วยตัวเอง เอาสินค้าของประชาชนไปขาย ทั้งหมดคือนโนบายหลัก วันนี้ตนขออาสาช่วยทุกคนออกจากหลุมดำความยากจน และ ไม่ต้องคอยกับรัฐบาลที่ไร้หัวใจอีกต่อไป

นายเศรษฐา กล่าวต่อ เรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเช่นกัน หลายล้านคนรอคอยอย่างมีความหวัง นโยบายเราจะจัดให้ประชาชน 50 ล้านไร่ ซึ่งจะเป็นสมบัติของทุกคน ส่งต่อให้ลูกหลานในระยะยาวได้ด้วย เพราะเราเข้าใจถึงความยากลำบาก ทุกคนต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี รวมถึงการผลักดันในจ.นครราชสีมา เป็นศูนย์กลางการค้าขายด้วย

\"เศรษฐา\" บุกย้ำเมืองย่าโม เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

ส่วนเรื่องยาเสพติดนั้น ยืนยันว่า ผู้นำจากพรรคเพื่อไทยจะนั่งเป็นหัวโต๊ะจัดการปัญหานี้ ผู้ค้าต้องถูกประหารชีวิต และต้องถูกยึดทรัพย์ทันที อีกทั้งยังมีบางพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี มามอมเมาลูกหลานเรา พรรคเพื่อไทยไม่เอากัญชาเสรี แต่สนับสนุนทางการแพทย์เท่านั้น

“การเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ ตนอยากเดินเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วยคะแนนเสียงแบบท่วมท้น เรามีนโยบายดีๆมาก เราต้องการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย

\"เศรษฐา\" บุกย้ำเมืองย่าโม เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

\"เศรษฐา\" บุกย้ำเมืองย่าโม เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

logoline