svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์-ชวน" ผนึกกำลัง อ้อนชาวพังงา มั่นใจคว้า ส.ส. ใต้ไม่ต่ำ 40 ที่นั่ง

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์-ชวน" ผนึกกำลัง อ้อนชาวพังงา ระบุมั่นใจปชป.คว้า ส.ส. ใต้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง แม้หลายพรรครุมกินโต๊ะ ด้าน "ชวน" คอนเฟิร์ม "จุรินทร์" เหมาะนั่งนายกฯ

30 เมษายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคฯ และนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่อ.เมืองพังงา ทับปุด ตะกั่วทุ่ง และเกาะยาว  ขึ้นรถแห่ไปตามชุมชน เพื่อขอคะแนนเสียงในการเลือกตั้งจากชาวพังงา ให้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งบัตร 2 ใบ ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ

โดยในช่วงเย็นวันนี้ (30 เม.ย.) พรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดเปิดปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณศาลเจ้าล่งสั้นเก้ง หรือศาลเจ้าท้ายเหมือง เพื่อนำเสนอนโยบาย และแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในจังหวัดพังงา ทั้ง 2 เขตการเลือกตั้ง ได้แก่ นางกันตวรรณ เขต 1 และนายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 โดยนายชวน จะขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อพบปะ และสื่อสารถึงชาวพังงาในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

\"จุรินทร์-ชวน\" ผนึกกำลัง อ้อนชาวพังงา มั่นใจคว้า ส.ส. ใต้ไม่ต่ำ 40 ที่นั่ง

ขณะที่ นายชวน ได้ขอให้ชาวพังงา เลือกพรรคประชาธิปัตย์ "คนของเรา พรรคของเรา" ที่เป็นสถาบันทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ และยึดมั่นในประชาธิปไตยสุจริต เข้าไปเป็น ส.ส. อย่าให้อำนาจเงิน หรือประชาธิปไตยแบบใช้เงินมาครอบงำ พร้อมยืนยันความสามารถของนายจุรินทร์ ในการเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ จึงขอให้ประชาชนทั้งประเทศ ช่วยกันสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ สามารถนำจัดตั้งรัฐบาลได้

ด้าน นายจุรินทร์ กล่าวถึงการลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี และพังงา ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ในการปราศรัยใหญ่ที่สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) มั่นใจว่า สัญญาณตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ จะดียิ่งกว่าเดิม และเชื่อว่า จะสามารถได้รับชัยชนะแบบยกจังหวัด 7 เขตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ยืนยันแล้วว่า จะช่วยสนับสนุน และเลือกพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม

เช่นเดียวกับที่จ.พังงา ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของตน ที่มั่นใจว่า จะได้รับการสนับสนุน ทั้ง 2 เขตการเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อเพราะพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ตนเองเป็นผู้แทนของชาวพังงา และพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เคยทิ้งชาวพังงา

\"จุรินทร์-ชวน\" ผนึกกำลัง อ้อนชาวพังงา มั่นใจคว้า ส.ส. ใต้ไม่ต่ำ 40 ที่นั่ง

ส่วนกรณีที่หลายพรรคการเมืองรุกพื้นที่ภาคใต้เพื่อช่วงชิง ส.ส. ในช่วงโค้งสุดท้าย นั้น นายจุรินทร์ ยังมั่นใจว่า ประชาชนชาวปักษ์ใต้ จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีอุดมการณ์ซื่อสัตย์สุจริต ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง และมีความเป็นสถาบันทางการเมือง และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ได้ประเมินแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสได้ ส.ส. ในพื้นที่ภาคใต้ไม่น้อยกว่า 40 ที่นั่ง

ซึ่งจากการลงพื้นที่ของตนเอง ก็สามารถสัมผัสได้ถึงกระแสตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ที่ดีขึ้นต่อเนื่อง สอดคล้องกับผลสำรวจความเห็นประชาชน ของสำนักต่าง ๆ ที่สะท้อนว่า เชื่อมั่นในความเป็นสถาบันพรรคการเมือง และพรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสที่จะได้รับจำนวน ส.ส.มากที่สุดในบรรดาพรรคการเมือง ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมทำหน้าที่ต่อภายหลังการเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ ยังขอบคุณนายชวน ที่ให้กำลังใจ และสนับสนุนให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดินต่อ และเชื่อว่า จากประสบการณ์ของนายชวน จะสามารถประเมินถึงความเหมาะสมในตัวบุคคล ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปได้

\"จุรินทร์-ชวน\" ผนึกกำลัง อ้อนชาวพังงา มั่นใจคว้า ส.ส. ใต้ไม่ต่ำ 40 ที่นั่ง

logoline