svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"ขอเพื่อไทยลืมรอยบาดหมาง"เนวิน-ทักษิณ"

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" แย้มยังไม่เปิดดีลจับขั้วตั้งรัฐบาลจนกว่ารู้ผลเลือกตั้ง ยันพร้อมร่วมงานการเมืองเพื่อไทย ขอ 2 พรรค ลืมเรื่องบาดหมางในอดีตปมสัมพันธ์ "เนวิน-ทักษิณ"

29 เมษายน 2566 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยย้ำว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ประสานเจรจา หรือเปิดดีลกับพรรคการเมืองใด เพื่อจับมือจัดตั้งรัฐบาล โดยการพูดคุยเจรจาจะมีขึ้นหลังจากทราบผลการเลือกตั้งแล้วเท่านั้น

"เสี่ยหนู"ขอเพื่อไทยลืมรอยบาดหมาง"เนวิน-ทักษิณ"

"ยังไม่จำเป็นต้องตัดสินใจ หรือ สร้างเงื่อนไขให้เป็นข้อจำกัด เมื่อเรามั่นใจว่าจะได้ ส.ส.มากขึ้น เราควรจำกัดเงื่อนไขให้น้อยที่สุด หรือ ไม่มีเงื่อนไขเลย แล้วค่อยว่ากันหลังรู้ผลเลือกตั้ง" นายอนุทิน กล่าว
 

ทั้งนี้ ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมงานกับทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดิม หรือ พรรคการเมืองต่างขั้ว และโดยหลักการ พรรคการเมืองที่เป็นอันดับ 1 ควรได้สิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล และรวบรวมเสียงสนับสนุนเพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนนายกฯ ในบัญชีที่แต่ละพรรคเสนอ แม้ไม่ได้เป็น ส.ส. เพียงแต่ไม่สนับสนุนแนวทางนายกฯคนนอก ซึ่งพรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย และเห็นว่าทั้ง 2 พรรค ควรลืมเรื่องบาดหมางในอดีต โดยเฉพาะปัญหาความสัมพันธ์ระหว่าง "นายเนวิน ชิดชอบ" และ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ

"เป็นเรื่องในอดีตที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ผมว่าคนที่มีวุฒิภาวะ เป็นผู้ใหญ่ ถ้าจมปลักอยู่กับเรื่องเดิม เมื่อ 20 ปีก่อน คิดแต่เรื่องบาดหมาง ไม่รู้จักคำว่าให้อภัย หรือ ลืม ผมว่าคนนั้น เป็นคนที่อาภัพที่สุดในโลกคนหนึ่ง สำหรับผม วันนี้ไม่มี" นายอนุทิน กล่าว

 

logoline