svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ย้ำจุดยืน ไม่หนุน "ยุบพรรค" ชี้ควรเดินตามระบอบปชต. ลงโทษรายบุคคล

25 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ย้ำจุดยืน ไม่สนับสนุนการ "ยุบพรรค" ชี้ควรเดินตามระบอบประชาธิปไตย หากผิดลงโทษรายบุคคล ยันพรรคการเมืองเป็นของประชาชน มั่นใจโค้งสุดท้าย "ภูมิใจไทย" ยังดี

25 เมษายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเรื่องอาจจะมีการยุบพรรคการเมือง หลังจากนี้ว่า ตนพยายาม ที่จะสื่อสารว่า มีกระแสข่าวจะใช้วิธียุบพรรคการเมือง ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ พรรคภูมิใจไทยต้องการแสดงจุดยืนว่า พรรคการเมืองเป็นของประชาชน ไม่มีเจ้าของ การยุบพรรคการเมืองก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับใคร  จึงไม่สนับสนุนให้มีการยุบพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดก็ตาม เพราะเป็นเรื่องของระบอบประชาธิปไตย ที่ใครทำผิดก็ควรลงโทษที่ตัวบุคคล 

ส่วนกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่าพรรคการเมืองที่มีแนวโน้มจะถูกยุบ มีถึง 4 พรรคในขณะนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการแสดงความเห็นของนายสมชัย แต่ละคนมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่เหมือนกัน แต่พรรคภูมิใจไทยไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้ เพราะสิ่งสำคัญกว่า คือ จะทำอย่างไรให้ประชาชนไว้ใจ เชื่อใจ และเลือกภูมิใจไทยมาทำงานในสภาผู้แทนราษฎร และทำงานให้รัฐบาลถ้าเป็นไปได้

เมื่อถามว่า ตอนนี้เริ่มมีวิธีการหาเสียงใส่ร้ายผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้าม นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ทำเช่นนั้น 

เมื่อถามว่า จะมีวิธีจัดการกับการหาเสียงใต้ดิน ที่บิดเบือนใส่ร้ายอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงจุดนี้แล้ว บ่นไปก็เท่านั้น เพราะมีกฎหมาย ระเบียบ ข้อปฏิบัติอยู่แล้ว เ

เมื่อถามถึง โพลของพรรคภูมิใจไทยในช่วงนี้เป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ยังดีอยู่

เมื่อถามว่า ยังเป็น 3 หลักที่เคยประกาศไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ดีครับ" พร้อมกับหัวเราะ

เมื่อถามถึง การลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย นายอนุทิน ชี้แจงว่า เป็นภารกิจของหัวหน้าพรรคที่จะต้องลงพื้นที่ 

logoline