svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อนพ่อแฉ เจอ"พิธา" ในงานศพบิดาคืนแรก งงพูดไปได้ไงทหารคุมตัว (ชมคลิป)

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับโป๊ะ "พิธา" หลังเปิดใจ ความโหดร้ายรัฐประหารอ้างไปงานศพพ่อไม่ทัน แต่เพื่อนพ่อออกมาแฉยังเจอ"พิธา"ในงานศพวันแรก ตั้งข้อสงสัยโดนทหารอายัดบัญชีไม่มีเงินจัดงานศพใช่หรือ (ชมคลิป)  

26 เมษายน 2566 "พลอากาศโทวัชระ ฤทธาคนี" หรือ เสธ.นิด อดีตนายทหารนักบินกองทัพอากาศ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกับ"นายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์" บิดาของ"นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Vachara Riddhagni มีเนื้อหาดังนี้

ข้อพิจารณาเพิ่มเติมการให้สัมภาษณ์ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นักการเมือง ในคำให้สัมภาษณ์กับนายสรยุทธ ๒ เรื่องที่เขากุขึ้นมา

๑. ถูกควบคุมตัวที่กองทัพอากาศ ดอนเมือง จนมางานศพไม่ทันแท้จริงแล้ว เขาถูกกักตัวที่ กองทัพอากาศเพราะวันนั้น คมช.ยึดอำนาจแล้วและตัวเขาเองก็ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก ๒๕๕๒ ว่า “ถูกกักตัวเพียง ๔-๕ ชั่วโมงเท่านั้นเพราะว่าเหตุการณ์กำลังตึงเครียด(ระวังกองทัพอากาศอาจจะฟ้องหมิ่นประมาทให้ร้ายกองทัพอากาศได้นะ)”

แต่มาให้สัมภาษณ์ปีนี้ว่า “ถูกกักตัวจนมางานศพพ่อไม่ทัน” งานสวดศพคุณพงษ์ศักดิ์นั้น คืนแรกผมก็ไปและได้เจอนายพิธาด้วย”

คุณพ่อเขาเป็นเพื่อนรุ่นน้องที่เคยทำงานด้วยกันที่ อตก.และ พูดคุยกันบ่อย พี่ชายหรือลุงนายพิธารู้ดีเพราะเป็นเพื่อนรุ่นที่สนิทกันพอควร

แม้ก่อนเสียชีวิตนั้นผมแนะนำว่าคุณพงษ์ศักดิ์ว่า ควรจะไปโรงพยาบาลศิริราช เพราะเกิดอาการไอต่อเนื่องไม่ทราบสาเหตุ

ผมแนะนำเพราะคิดว่าต้องมีการวินิจฉัยอย่างละเอียดด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำห้องแลป ยังคุยกันอยู่ก่อนตายครับ

๒. นายพิธากุเรื่องให้เป็นดราม่าว่า “ต้องวิ่งหาเงินทำศพพ่อ” ไร้สาระจริง อยากสร้างดราม่าเพื่อให้คนสงสาร

คุณพงษ์ศักดิ์เป็นนักธุรกิจฐานะเศรษฐี อีกทั้งตระกูลนี้มีฐานะร่ำรวยจากเป็นผู้นำเข้าเชือกมะนิลาผู้เดียวในช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพามีห้างในสำเพ็ง

ก่อนคุณพงษ์ศักดิ์เสียชีวิตคุณพงษ์ศักดิ์บริหารกิจการกว่า ๑๐ กว่าบริษัท นายพิธา มาสร้างดราม่าเขาไม่มีเงินเพราะถูกควบคุม

"พลอากาศโทวัชระ ฤทธาคนี" หรือ เสธ.นิด อดีตนายทหารนักบินกองทัพอากาศ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกับ"นายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์" บิดาของ"นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์"

คสช.ไม่เคยควบคุมการเงินของตระกูลนี้เลยครับ (ผมต้องรู้ครับเพราะลุงของพิธามีโยงใยกับเพื่อนทหารหลายคนและคงต้องแจ้งให้พวกเราทราบและบุคคลในตระกูลนี้ไม่มีใครถูก คสช.ควบคุมตัวแม้นายผดุง ก็ตาม (ลองตรวจสอบดู)

ชมคลิป >>>จับโป๊ะ "พิธา"ประสบการณ์วันรัฐประหาร  

ก่อนหน้านี้ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ไปให้สัมภาษณ์สื่อช่องดัง  โดยกล่าวถึงความโหดร้ายจากการรัฐประหาร เมื่อเดือนก.ย. 2549  จนเจ้าตัว ไม่สามารถมางานศพบิดาได้ทัน แถมยังต้องหาเงินทำศพ  ร่วมงาน 

เพจ ผู้ใช้ชื่อว่า  Vachara Riddhagni  ได้ออกมาเปิดเผยความจริงอีกด้าน ในวันที่ นายพิธา อ้างว่าถูกควบคุมตัวที่กองทัพอากาศ  

ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อบทสัมภาษณ์ของนายพิธาอย่างกว้างขวาง  บ้างเปรียบเปรย และตั้งฉายาให้นายพิธาต่างต่างนานา 

เพื่อนพ่อแฉ เจอ\"พิธา\" ในงานศพบิดาคืนแรก งงพูดไปได้ไงทหารคุมตัว (ชมคลิป)

logoline