svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" มั่นใจ โคราชโนมิกส์ ตอบโจทย์คนโคราช ลั่น นำยุคทอง "น้าชาติ" กลับมา

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" มั่นใจ "โคราชโนมิกส์" ตอบโจทย์คนโคราช ลั่น นำยุคทอง "น้าชาติ" กลับมา พร้อมจัดปราศรัยใหญ่ 28 เม.ย.นี้ ชู งานดี มีเงิน ของไม่แพง ลดค่าไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง มัดใจกาชาติพัฒนากล้า

26 เมษายน 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ช่วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 6 และนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เบอร์ 1 หาเสียง วานนี้( 25 เม.ย.) โดยช่วงเช้าเข้าพบกลุ่มนักธุรกิจโรงแรม กลุ่มอุตสาหกรรมทีองเที่ยว กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และพบประชาชนที่ Food Court เดอะมอลล์โคราช จากนั้นช่วงบ่ายลงพื้นที่ตรวจสภาพพื้นที่ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดทางแยกประโดก ซึ่งมีผู้นำชุมชนและประชาชนรอสอบถามความคืบหน้าการดำเนินโครงการดังกล่าว ที่ผ่านขั้นตอนต่างๆ หลายปีแต่ไม่มีงบประมาณ

จากนั้น นายสุวัจน์ พร้อมคณะได้เดินทางขึ้นไปบนทางต่างระดับเชื่อมระหว่างทางหลวง 204 ถนนบายพาส กับถนนมอเตอร์เวย์ M 6 นครราชสีมา-บางปะอิน เพื่อเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้าง และได้กล่าวว่า ได้พบกับประชาชนหลายกลุ่ม โดยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ก็อยากจะให้โคราชกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวมากันมากๆ เศรษฐกิจรากหญ้า โอทอป ร้านค้าจะได้ขายของได้ ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายในการสร้างนักท่องเที่ยวสองเท่า และสร้างโคราชให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์

\"สุวัจน์\" มั่นใจ โคราชโนมิกส์ ตอบโจทย์คนโคราช ลั่น นำยุคทอง \"น้าชาติ\" กลับมา

ด้านสมาคมอสังหาริมทรัพย์ ก็อยากจะให้แก้เรื่องผังเมือง ซึ่งยังเป็นอุปสรรคในการขยายตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา และมาดูเรื่องรถติด ปัญหาการจราจร เพราะว่า ในนโยบายโคราชโนมิกส์ เราต้องการให้โคราชและภาคอีสานเป็นระเบียงเศรษฐกิจ เอาเศรษฐกิจยุคทองของท่านชาติชาย(ชุณหะวัณ)กลับมา แต่ต้องเริ่มต้นจากระบบการคมนาคมที่ทันสมัย นักลงทุนนักท่องเที่ยวก็อยากมาโคราช

ขณะนี้ ถ.มิตรภาพ เส้นทางหลักจากภาคอีสานเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ประสบปัญหารถติดมาก ซึ่งเรื่องนี้นายเทวัญและนายวัชรพล ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นคณะกรรมาธิการคมนาคมได้อนุมัติให้กรมทางหลวงก่อสร้างทางแยกเทอร์มินอล 21 งบ 480 ล้านบาท และทางแยกประโดก งบ 850 ล้านบาท เป็นทางลอด 6 ช่องจราจร ระยะทาง 1,750 เมตร ขณะนี้ผ่านการประมูลรอลงนามสัญญาจ้างใช้เวลาก่อสร้าง 1,080 วัน

และสิ่งสำคัญชาวโคราชอยากใช้มอเตอร์เวย์แต่ยังไม่เปิดใช้สักที พรรคชาติพัฒนากล้า มีนโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย และปีนี้มอเตอร์เวย์โคราชต้องเปิดใช้ให้ได้ ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุและการจราจรไม่ติดขัด รวมทั้งการก่อสร้างทางรถไฟยกระดับช่วงผ่าน อ.เมือง รถไฟไฮสปีด ทั้ง 3 ส่วน ถือเป็นโครงการพื้นที่ฐานของนโยบายโคราชโนมิกส์ เราจะไปเร่งรัดให้เสร็จโดยเร็ว

\"สุวัจน์\" มั่นใจ โคราชโนมิกส์ ตอบโจทย์คนโคราช ลั่น นำยุคทอง \"น้าชาติ\" กลับมา

“เข้าโค้งสุดท้ายแล้วพรรคชาติพัฒนากล้ามีไม้เด็ด วันที่ 28 เม.ย. นี้ จะปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา งานดี มีเงิน ของไม่แพง ลดค่าไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง เป็นนโยบายโดนใจ ต้องทำให้ดีที่สุด เราจะชนะเลือกตั้ง ผู้สมัครต้องขยันเดินเคาะประตูบ้าน ปราศรัยย่อย เรามั่นใจ นโยบายพรรคชาติพัฒนากล้าอยู่ในใจชาวโคราช” นายสุวัจน์ กล่าว

จากนั้น นายสุวัจน์ พร้อมคณะเดินทางไปปราศรัยย่อยกับประชาชนในเขตเทศบาลนครราชสีมา ที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา โดยนายสุวัจน์ นำเสนอนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า

“งานดี มีเงิน ของไม่แพง” โดยเฉพาะจ.นครราชสีมา มีนโยบาย “โคราชโนมิกส์” ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ

     1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช

     2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย

     3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์

     4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก

     5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ

\"สุวัจน์\" มั่นใจ โคราชโนมิกส์ ตอบโจทย์คนโคราช ลั่น นำยุคทอง \"น้าชาติ\" กลับมา

\"สุวัจน์\" มั่นใจ โคราชโนมิกส์ ตอบโจทย์คนโคราช ลั่น นำยุคทอง \"น้าชาติ\" กลับมา

logoline