svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"อ้อนชาวเพชรบูรณ์เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์เข้ามาแก้ปัญหา

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"เยือนถิ่นเมืองมะขามหวาน เปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครอ้อนคะแนนเสียง ด้าน "เศรษฐา ทวีสิน" ประกาศจัดการปัญหาคาราคาซัง เศรษฐกิจตกต่ำ - ยาเสพติด ต้องหมดไป ขอให้เลือกพรรคแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

22 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวเพชรบูรณ์" ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นำโดย "นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย "นายจาตุรนต์ ฉายแสง" กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ "นายสุทิน คลังแสง" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

"เศรษฐา"อ้อนชาวเพชรบูรณ์เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์เข้ามาแก้ปัญหา

ทั้งนี้ พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ได้แก่ สุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 8 , จำเนียร โฉมงาม ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 1 , นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เบอร์ 7 ส.ส.เพชรบูรณ์, นายสุประวีย์ อนรรฆพันธ์  ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 7 , นายเกรียงไกร ปานสีทอง ผู้สมัคร  ส.ส.เพชรบูรณ์ เบอร์ 5 ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน 

โดย นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ ค่าไฟแพง ทำให้รายจ่ายของประชาชนสูงขึ้น ซึ่งพรรคยอมรับไม่ได้ วันนี้ (22เม.ย.) "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว.พลังงาน เข้ามารับฟังปัญหาที่นี่ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะจัดการเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟค่าน้ำมัน และค่าน้ำมันดีเซล ต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร

"เศรษฐา"อ้อนชาวเพชรบูรณ์เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์เข้ามาแก้ปัญหา

"พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันนี้ มีการหาเสียงอย่างมากมาย ว่าจะทำให้ ค่าน้ำ ค่าไฟ ถูกลง เหตุใดจึงมาพูด เหตุใดไม่ทำในตอนนี้ รัฐบาลบริหารจัดการมา 8 ปี  ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เขาทำไม่ได้ ไม่มีความสามารถในการจัดการ ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้" นายเศรษฐา กล่าว 

ส่วนราคาเกษตร ซึ่งในสมัยรัฐบาล "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ราคายางกิโลกรัมละ 80-100 บาท ได้พรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเรื่องการตลาดนำ นวัตกรรมเสริม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 คนจะเดินทางออกไปทั่วโลก เพื่อเอาสินค้าดี ๆ ของประชาชนออกไปขาย ขยายตลาดทำให้ราคาดีขึ้น

สำหรับนวัตกรรมต่างๆ ที่มาช่วยเสริม เช่น ปุ๋ยเคมีจะทดแทนด้วยปุ๋ยอินทรีย์ ทำให้รายจ่ายต่ำลง และรายได้สุทธิสูงขึ้น เชื่อมั่นว่ารายได้เกษตรกรต่อปีจะเพิ่มขึ้น 3 เท่า และราคาค่าแรงขั้นต่ำ จะเพิ่มขึ้น 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี พรรคเพื่อไทย "คิดใหญ่ ทำเป็น เราทำได้" 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า พรรคคู่แข่งที่มีการกระแนะกระแหนว่านโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลจะทำไม่ได้ นั้น ขอยืนยันว่า ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย นำนโยบายดีๆ มานำเสนอและทำได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค หรือ OTOP ดังนั้น นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถึงมือประชาชนแน่นอน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนเกิดขึ้นโดยเร็ว รัฐบาลปัจจุบันเยียวยาแบบหยอด ข้าวต้ม 500-1,000 บาท ไม่เพียงพอ  

สำหรับปัญหาเศรษฐกิจไม่ใช่ปัญหาเดียวที่จะอยู่ในขั้วหัวใจของพรรคเพื่อไทย ปัญหาใหญ่มากที่ได้ไปพบประชาชนทั่วประเทศ คือ ยาเสพติด ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ โดยผู้นำระดับประเทศต้องให้ความสำคัญผู้เสพ จะต้องถูกเปลี่ยนให้เป็นผู้ป่วย เมื่อรักษาหายแล้วก็จะต้องหาอาชีพให้เสริม ให้มีวิธีการทำมาหากิน จะได้ไม่หวนกลับมาเสพยาอีก ซึ่งยาเสพติดมีหลายหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หากนายกรัฐมนตรีไม่ลงมาดูแลเอง จะแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้

"เศรษฐา"อ้อนชาวเพชรบูรณ์เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์เข้ามาแก้ปัญหา

"ถ้านายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เราจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการปัญหาทุกเรื่องของยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย ดังนั้น 8 ปี เพียงพอแล้ว สำหรับคนที่ได้บริหารจัดการประเทศวันนี้ ตัวผมและพรรคเพื่อไทย วันนี้เรามาพร้อมกัน เพื่อขอโอกาสเข้าไปจัดการปัญหาคาราคาซังที่นานเกินควร ให้เรามีโอกาสทำสิ่งที่ดี ๆ ให้กับพี่น้องประชาชน เรามาขอทุกคะแนนเสียงในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ให้เลือก ส.ส.เพชรบูรณ์ จากพรรคเพื่อไทย ทั้ง 6 คนเข้าสู่สภา กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่ นายสุทิน กล่าวว่า เหลืออีก 22 วัน จะเข้าคูหาเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนว่า จะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ดังนั้น ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย จ.เพชรบูรณ์ ทั้ง 6 เขต 

logoline