svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"รับชาติไทยพัฒนาแม้ไม่ติดโพลแต่ไม่เคยถอดใจ

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"อ้อนชาวฉะเชิงเทรา ให้โอกาสผู้สมัครชาติไทยพัฒนาเข้าไปทำงาน มองผลโพลพรรคไม่ติดอันดับต้นๆ เป็นบทเรียนเลือกตั้งครั้งหน้า แต่จะช่วยกระตุ้นให้ทำงานรอบคอบ ขอร้องทำการเมืองสร้างสรรค์อย่าทำลายป้ายหาเสียง

19 เมษายน 2566 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า วันนี้ (19เม.ย.) เป็นการลงพื้นที่ปราศรัยที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อช่วย "นายเฉลิง จูจำรัส" ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ฉะเชิงเทรา เพราะเป็นน้องใหม่เข้ามาในพื้นที่ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้โอกาสจากชาวฉะเชิงเทราในพื้นที่เขต 1 เข้ามารับใช้

"วราวุธ"รับชาติไทยพัฒนาแม้ไม่ติดโพลแต่ไม่เคยถอดใจ
 

"แน่นอนแต่ละพื้นที่ย่อมมีเจ้าถิ่น หรือบุคคลที่ครองฐานเสียง แต่ก็ยังหวังว่าจะได้มีโอกาสเข้ามาทำงานให้พี่น้อง ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เหมือนอีกหลายๆ จังหวัดที่เราอาสา การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนานั้นเน้นการทำงานแบบครอบครัว เมื่อทำงานแล้วย่อมมีความผูกพันกับพี่น้องในพื้นที่" นายวราวุธ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ทุกพื้นที่ที่พรรคชาติไทยพัฒนาส่งผู้สมัคร ไม่มีความมั่นใจมากเกินไปหรือน้อยเกินไป แต่ทุกที่ไม่ประมาท ทุกครั้งการเลือกตั้งจะ 50/50 โอกาสได้ โอกาสตก เท่ากัน ถ้าหากผู้สมัครนั้นมีความประมาทเกิดขึ้น เพราะฉะนั้น การทำงานอย่างรัดกุม การวางเครือข่ายการทำงานให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ เป็นสิ่งที่สำคัญ และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อย่าละสายตาออกจากพื้นที่เด็ดขาด 

สำหรับกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง จะต้องเดินเคาะประตูให้ครบทุกบ้าน เดินให้ครบทุกตารางนิ้วไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้มี 400 เขตเลือกตั้ง มากกว่าปี 62 ดังนั้น พื้นที่ก็จะมีความเล็กลง อย่างในเขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนใหญ่จะเป็นในเมืองความหนาแน่นของประชากร จะเอื้อให้ผู้สมัครนั้นสามารถเดินลงไปเคาะประตู ตามบ้านได้อย่างละเอียด

"วราวุธ"รับชาติไทยพัฒนาแม้ไม่ติดโพลแต่ไม่เคยถอดใจ

ส่วนผลสำรวจที่พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ชื่อติดในอันดับต้นๆ นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ตนทำได้ดีที่สุดในการลงพื้นที่ ผลจะเกิดขึ้นอย่างไรนั้น จะเป็นบทเรียนที่จะให้เตรียมตัวในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะตนได้มาเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในระยะเวลาแค่ 6 เดือนกว่าๆ ระยะเวลาเตรียมตัวอาจไม่มากเท่าพรรคอื่นๆ แต่การทำงานทุกครั้ง ความไม่ประมาทนั้น ก็จะเป็นพื้นฐานความสำคัญ ผลสำรวจจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ผู้สมัคร

"ที่เห็นว่าโพลไม่ขึ้น หลายคนถอดใจ แต่พรรคชาติไทยพัฒนาให้กำลังใจผู้สมัครทุกคน ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร การเลือกตั้งจบ แต่ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่จบ ต้องดำเนินการต่อ ผลสำรวจเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ที่จะมาช่วยกระตุ้นให้เราทำงานให้รอบคอบ และทำงานให้ละเอียดขึ้นเท่านั้น ซึ่งพรรคเองก็ได้มีการทำผลสำรวจของตัวเองด้วยเช่นกัน บางพื้นที่เป็นไปตามคาด บางพื้นที่กระแสยังไม่ถึง ผมก็มีการโทรไปกระตุ้นให้ผู้สมัครลงพื้นที่เพราะเหลือเวลาอีก 20 กว่าวันเท่านั้น" นายวราวุธ กล่าว 

สำหรับบัตรเลือกตั้งนั้น ส่วนตัวก็ได้เน้นย้ำเรื่องนี้ ว่ามีบัตร 2 ใบ 2 สี สีม่วงเลือกคน สีเขียวเลือกพรรค เมื่อเปิดบัตรมาแล้ว เห็นโลโก้พรรค เห็นชื่อพรรค เห็นตัวเลข ก็กาเบอร์ 18 ได้เลย แต่ถ้าเปิดมาแล้วไม่เห็นอะไรเลย เห็นแต่หมายเลขก็แปลว่าเลือกเขต 

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายนั้น วันนี้เห็นป้ายติดเต็มทั่วบ้านทั่วเมือง ขอแสดงความยินดีกับร้านผลิตป้าย เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่สิ่งที่ตามมา คือ ก่อให้เกิดปริมาณขยะมหาศาล ที่สำคัญเป็นการบดบังทัศนียภาพ ดังนั้น ถ้าหากทำได้อยากให้ กกต.กำหนด จุดพื้นที่ของการติดตั้งไว้ อย่างการเลือกตั้งที่ญี่ปุ่น ให้ผู้สมัครสามารถหาเสียงผ่านแผ่นป้ายขนาด A3 และ กกต. ก็จะไปแปะไว้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้งเลย ซึ่งการทำแบบนี้อาจจะไม่กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับร้านค้าที่ทำป้ายแต่จะเป็นการไม่เพิ่มขยะ 

ขณะเดียวกัน ก็อยากฝากไปยังบุคคลที่ทำลายป้ายของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าพรรคการเมืองก็มีหน้าที่ที่จะต้องนำเสนอตามกฎหมาย การมาทำแบบนี้เป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ จึงขอความเห็นใจและวิงวอนไปยังผู้ที่คิดจะทำลายป้าย ว่ามาทำงานการเมืองด้วยกัน รักพรรคไหนชอบพรรคไหน ก็แสดงออกด้วยการเลือกพรรคนั้น ไม่ใช่วิธีการทำลายล้าง เพราะเป็นการทำการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์

logoline