svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" สวนโพลไม่ใช่ผลเลือกตั้ง เล็งนำ "บิ๊กตู่" ปราศรัยโกยคะแนนนิยม รทสช.

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ลั่นผลโพล ไม่ใช่ผลเลือกตั้ง ยกวลี "ความสงบจบที่ลุงตู่" พลิกชนะ แหกโพลมาแล้ว เผยหลังสงกรานต์ รทสช. ปรับทัพ เดินเครื่องเต็มสูบ จับตา "บิ๊กตู่" เดินสายปราศรัยทั่วไทย โกยคะแนนนิยม มั่นใจชาวบ้าน กาให้เบอร์ 22

16 เมษายน 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค กล่าวถึงผลโพลแต่ละสำนักที่ออกมาในช่วงนี้ว่า ผลโพลสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติจากหลายสำนักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้จะเป็นพรรคน้องใหม่

แต่จะเห็นได้ว่า คะแนนนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรค ตีตื้นขึ้นมาเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ คนอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ ถ้าทำโพลก็นำโด่งกว่าทุกพรรคแน่นอน

\"ธนกร\" สวนโพลไม่ใช่ผลเลือกตั้ง เล็งนำ \"บิ๊กตู่\" ปราศรัยโกยคะแนนนิยม รทสช.
 

นายธนกร  กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง ซึ่งเราคงจะต้องนำผลโพลของแต่ละสำนักมาหารือกัน ทั้งในคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และคณะทำงานสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ที่ตนเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ว่าจะปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงและประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนกันอย่างไร

ซึ่งยังมีเวลาอีกเกือบ 1 เดือน อย่างไรก็ตามหลังเทศกาลสงกรานต์ มีกันวางคิว พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินสายปราศรัยพบพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อขอโอกาสทำงาน และชี้แจงนโยบายของพรรค ที่เราจะมาสานต่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศต่อไป ก็เชื่อว่า ประชาชนจะเลือกเบอร์ 22 และเลือกส.ส.เขตของพรรครวมไทยสร้างชาติ

\"ธนกร\" สวนโพลไม่ใช่ผลเลือกตั้ง เล็งนำ \"บิ๊กตู่\" ปราศรัยโกยคะแนนนิยม รทสช.

 

“ วันนี้อย่าเพิ่งตกใจหรือดีใจจากผลโพล เพราะกว่าจะถึงวันเลือกตั้งยังมีเวลาที่จะปรับยุทธศาสตร์ และที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าคะแนนพลิกกันในชั่วข้ามคืน จำได้หรือไม่ “ความสงบ จบที่ลุงตู่” ครั้งนั้นสร้างปรากฎการณ์ที่คนตัดสินใจในเวลาไม่นานมาเลือกให้ลุงตู่ เป็นนายกฯ ฉะนั้นอย่าประมาทนะครับ ผมมั่นใจว่า สุดท้ายพี่น้องประชาชนจะเทใจเลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกครั้งเพราะผลงานที่ชัดเจนจับต้องได้บวกกับความจริงใจ ความซื่อสัตย์ในการบริหารประเทศ” นายธนกร กล่าว

logoline