svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รทสช. ยิงคลิป “สงกรานต์” เบอร์ 22 ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย ( ชมคลิป )

15 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ยิงคลิป “สงกรานต์” ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เผยเศรษฐกิจฟื้นจากฟุบด้วยฝีมือ “ลุงตู่” ที่พาบ้านเมืองฝ่าวิกฤติโควิดมาได้ จนคนไทยได้เล่นสงกรานต์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี

15 เมษายน 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยิงคลิปชื่อ “สงกรานต์” มีเนื้อหาว่า สงกรานต์ปีนี้ คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เล่นน้ำฉลองกันอย่างเต็มที่ ได้เข้าวัดไปทำบุญ ก่อเจดีย์ทราย ลูกหลานได้กลับบ้านไปสรงน้ำ ขอพรปีใหม่จากพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย  บรรยากาศแห่งความสุข ความอบอุ่นใจ ความสนุกสนานปกคลุมไปทั่ว ช่างแตกต่างกับเมื่อสามปีที่ผ่านมา ที่คนไทยต้อง “เว้นวรรค” อดเล่นสงกรานต์เพราะเกิดโควิด  ความรู้สึกหวาดกลัว สิ้นหวัง ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เข้ามาแทนที่ความรื่นเริง บันเทิงใจแห่งเทศกาล

รทสช. ยิงคลิป “สงกรานต์” เบอร์ 22 ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย ( ชมคลิป )

ทั้งนี้ เนื้อหาในคลิป “สงกรานต์”  ซึ่งฉายภาพการเล่นสงกรานต์ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 สะท้อนอารมณ์ ความรู้สึกของคนไทยส่วนใหญ่ในตอนนั้น เปรียบเทียบกับวันนี้ และบอกว่า เศรษฐกิจไทยฟื้นจากฟุบแล้ว ด้วยการบริหารจัดการของรัฐบาลที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

รทสช. ยิงคลิป “สงกรานต์” เบอร์ 22 ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย ( ชมคลิป )

ในด้านสาธารณสุข สังคม และด้านเศรษฐกิจ ภายใต้การสั่งการของศบค. หรือศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้อำนวยการ จนสามารถนำประเทศไทยฝ่าวิกฤติโควิด ได้รับความชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก(WHO)ว่า มีระบบจัดการโควิด 19 ที่ดี และจะนำไปเป็นต้นแบบการบริหารจัดการโรคระบาดอื่นๆในอนาคต

3 เดือนแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้วมากกว่า 6 ล้านคน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนมีนาคม 2566 ปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10มาอยู่ที่ระดับ 53.8 และสูงสุดในรอบ 37 เดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563

รทสช. ยิงคลิป “สงกรานต์” เบอร์ 22 ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย ( ชมคลิป )

สำหรับคลิปสงกรานต์ เป็นแคมเปญหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22  ซึ่งได้ยิงคลิปออกมาแล้วหลายชุด ได้รับความชื่นชมอย่างมากในเรื่อง การนำเสนอที่เข้าใจง่าย ชัดเจน ไม่โกหก มีความทันสมัย สอดแทรกอารมณ์ขัน

สร้างความรับรู้ใหม่ว่า 8 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ มีผลงานมากมาย ทั้งที่เป็นการแก้ปัญหาเรื้อรังที่ถูกละเลย   การสร้างพื้นฐานสำหรับอนาคต  และการนำประเทศไทยฝ่าวิกฤติร้ายแรงที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างเช่น วิกฤติโควิด

 

logoline