svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสธ.หิ" ลั่นไม่คิดทำอะไรโง่ๆ แฉกลับ "ธรรมนัส"ส่งไลน์มาด่าแต่ปฏิเสธแล้ว

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้งพะเยา เดือดปุด "เสธ.หิ" ลั่น ไม่คิดทำอะไรโง่ๆ ไม่เกี่ยวข้องนำทหารไปขู่ผู้นำท้องถิ่นจ.พะเยา เผย "ธรรมนัส" ส่งไลน์มาด่าแต่ปฏิเสธไปแล้ว ยุให้ไปแจ้งความ ย้ำ รทสช. ภาคเหนือ กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ

ผมไม่คิดจะทำอะไรโง่ๆ แบบนั้นอยู่แล้ว แม้ว่าครั้งก่อนจะเคยมีคนเคยใช้วิธีการนี้มาก่อนก็ตาม"

"นายหิมาลัย ผิวพรรณ" หรือ เสธ.หิ  ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) แจงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์เฟซบุ๊ค

12 เมษายน  2566  "นายหิมาลัย ผิวพรรณ" ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ชี้แจงกรณี "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา และประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่ามีทหารลูกน้องเสธ.นอกราชการคนดัง ไปข่มขู่ผู้บริหารท้องถิ่นใน จ.พะเยา และเตือนให้กลุ่มทหารดังกล่าวออกจากพื้นที่ โดยปฏิเสธว่าไม่ทราบที่"ร.อ.ธรรมนัส" พูดหมายถึงใคร แต่ตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ เมื่อ 11 เมษายน ได้เดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อเตรียมช่วยผู้สมัครหาเสียง ได้พบกับ นายไพโรจน์ ตันบรรจง ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เพื่อเตรียมข้อมูลในการดีเบต จากนั้นก็เดินทางไปดีเบตถึง 5 ทุ่ม และนั่งคุยกันต่อกับผู้สมัครเรื่องการวางแผนหาเสียง และเดินทางกลับมานอนที่ จ.เชียงราย จึงไม่ได้มีเวลาไปทำอะไรแบบนั้น

"เมื่อวันที่ 11 เมษายน ผมได้รับข้อความไลน์จาก ร.อ.ธรรมนัส ส่งมาต่อว่า ก็ได้ปฏิเสธไปว่าไม่เคยทำ และแจ้งไปว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นให้ไปแจ้งความเพราะผมไม่คิดจะทำอะไรโง่ๆ แบบนั้นอยู่แล้ว แม้ว่าครั้งก่อนจะเคยมีคนเคยใช้วิธีการนี้มาก่อนก็ตาม" นายหิมาลัย กล่าว 

"นายหิมาลัย ผิวพรรณ" ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

"นายหิมาลัย" กล่าวว่า เวลานี้กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคเหนือเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีการปล่อยข่าวออกมาทำลายมากเช่นกัน ผมก็ไม่เข้าใจทำไมต้องทำแบบนั้น ผู้สมัคร ส.ส.ของเราก็ยังคงเดินหาเสียงในพื้นที่ตามปกติ ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ ผมขอปฏิเสธเพราะไม่เคยคิดใช้วิธีการหาเสียงโง่ๆ แบบนั้นแน่นอน”

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 เมษายน "ร.อ.ธรรมนัส" ได้โพสต์เฟซบุ๊ค กล่าวถึงการเดินทางไปปราศรัยช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยกล่าวว่า มีบ้านใหญ่เจ๊ ล.พะเยา รวมหัว "เสธ น." ลูกน้องเสธ นอกราชการคนดัง ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่างใส่ผู้นำท้องถิ่น

ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา และประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ

"แต่คงพักไม่ได้แล้วครับ เพราะมีผู้นำทั้งท้องถิ่น ท้องที่ ตั้งแต่ ส.อบจ. นายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน( ในพื้นที่ เขต 3 ) มารอพบที่บ้านผู้นำทั้งหลายเกิดความวิตกกังวลในความปลอดภัยหลังที่ถูกเรียกเข้าไปบ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ซึ่งเป็นพี่สาว ผู้สมัคร ส.ส พะเยา เขต 3 ของพรรคหนึ่ง ที่ตอนนี้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่าง ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงบ้านเจ๊ ล. ก็มีกองกำลังทหารเกือบ 1 หมวด พกอาวุธ(ปืนสั้น) ภายใต้การควบคุมของเสธ น. (ลูกน้องเสธ นอกราชการคนดัง ) และข่มขู่ว่าจะจัดการกับผู้นำขั้นเด็ดขาดหากไม่ช่วยผู้สมัครรายนี้ จะเริ่มปฏิบัติการโดยใช้กองกำลังทหารค้นบ้านผู้นำทุกรายที่เห็นต่าง"  

ข้อความตอนหนึ่ง ที่มีการระบุว่า มีกลุ่มอิทธิพล ข่มขู่ หัวคะแนนของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 พะเยา 

 

 

logoline