svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปดราม่า "นางงามพะเยา" ประกาศผลผิด นางงามกระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน

โซเชียลแชร์สนั่น! พิธีกรประกาศรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 "นางงามพะเยา" ผิดพลาด ทำดีใจเก้อ แม่-พี่เลี้ยง รับไม่ได้ พานางงามกระโดดลงจากเวที แต่ยังโชว์สปิริตยิ้มสู้จนนาทีสุดท้าย เดินมาไหว้กรรมการ ก่อนกลับบ้าน

กำลังเป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลมีเดีย กรณีจังหวัดพะเยา จัดการประกวด "นางสาวพะเยา 2566" หรือ "Miss PHAYAO 2023" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น. บริเวณลานเอนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ภายหลังผู้เข้าประกวดได้แสดงความสามารถเสร็จสิ้น และคณะกรรมการได้ตัดสินผู้ที่เหมาะสมจะได้รับรางวัลต่าง ๆ ปรากฎว่าช่วงการประกาศรางวัล "รองชนะเลิศอันดับ 1" ผู้ที่ได้รางวัล คือ "น้องโซเฟีย" นางงามหมายเลข 2 มีการมอบสายสะพาย ป้ายเงินรางวัล และช่อดอกไม้ ให้กับสาวงาม ตามขั้นตอนปกติ จู่ ๆ พิธีกรบนเวทีได้บอกว่า มีการประกาศผลผิดพลาด ขอให้ทางคณะกรรมการแก้ไขสักครู่ และยังบอกอีกว่า อาจจะผิดพลาดเรื่องการส่งข้อมูล

สรุปดราม่า \"นางงามพะเยา\" ประกาศผลผิด นางงามกระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน

ผ่านไปประมาณ 2 นาที พิธีกรได้ประกาศผู้ที่ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 แก้ไขจากนางงามหมายเลข 2 เป็นหมายเลข 4 ทำให้ผู้ชมที่อยู่ด้านล่างโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ และตะโกนลั่นว่า ทำแบบนี้ไม่ได้ ไม่เหมาะสม จากนั้นเจ้าหน้าที่บนเวทีได้ปลดสายสะพาย และขอคืนรางวัลต่าง ๆ ไปมอบให้แก่นางงามหมายเลข 4 แทน ก่อนที่น้องโซเฟีย นางงามหมายเลข 2 จะเดินออกไปยืนที่ด้านขวาของเวที ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

สรุปดราม่า \"นางงามพะเยา\" ประกาศผลผิด นางงามกระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน

หลังจากนั้นคุณแม่และพี่เลี้ยงของนางงามหมายเลข 2 ที่รู้สึกไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ได้เดินมาหน้าเวที ก่อนจะให้นางงามกระโดดลงมาจากเวที ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมด้านล่าง แต่บนเวทีเริ่มเกิดความสับสน โดยสาวงามหมายเลข 2 ยังคงยิ้มแย้มและเดินไปไหว้คณะกรรมการด้วย

สรุปดราม่า \"นางงามพะเยา\" ประกาศผลผิด นางงามกระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน สรุปดราม่า \"นางงามพะเยา\" ประกาศผลผิด นางงามกระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน
คลิปดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนบอกเห็นใจนางงามหมายเลข 2 ที่ต้องเสียความรู้สึกจากการประกาศผลผิด แต่ทุกคนก็ชื่นชมว่า เธอมีสปิริต ยังทำหน้าที่ของนางงามจนถึงนาทีสุดท้าย ยิ้มสู้และไหว้ลาอย่างนอบน้อม

สรุปดราม่า \"นางงามพะเยา\" ประกาศผลผิด นางงามกระโดดลงจากเวทีกลับบ้าน

ต่อมา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพะเยา ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ข้อผิดพลาด ในการประกวด "นางสาวพะเยาประจำปี 2566" เกิดข้อผิดพลาดในการประกาศผลรางวัลและถอดสายสะพายผิดคน ทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจะขอกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจและขอน้อมรับความผิดพลาดไว้แต่เพียงผู้เดียว

และยังโพสต์อีกว่า เรียนสื่อมวลชนทุกแขนง ขอเรียนเชิญร่วมการแถลงข่าวประเด็นการจัดการประกวดนางสาวพะเยา 2566 "Miss Phyao 2023" ในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา สนามกีฬาจังหวัดพะเยา ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา