svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์"จี้กกต.ตรวจสอบนโยบาย "แจกเงินหมื่นประชาชน" หวั่นประเทศล่มสลาย

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" หัวหน้าพรรค ไทยภักดี จี้กกต.ตรวจสอบนโยบายพรรค แจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท หวั่นกระทบความเชื่อมั่นประเทศ เจ๊งทั้งระบบ

10 เมษายน 2566  "น.พ.วรงค์  เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี  กล่าวถึงนโยบายพรรคการเมืองที่มีความพยายามอัดฉีดเงินดิจิทัลให้ประชาชนหมื่นบาทว่า ถือว่าเป็นนโยบายที่อันตรายต่อประเทศ  ถ้ามีเงินห้าแสนห้าหมื่นล้าน แล้วแจกในรูปเงินแบงก์ชาติ เซ็นทรัลแบงค์ดิจิทัล เคอร์เรนซี่ ที่ธปท.รับรอง เงินก้อนนี้จะมีเงินบาทเป็นตัวค้ำประกัน อันนี้เป็นเงินดิจิทัลจริงๆ แต่จะทำลายระบบโครงสร้างประเทศ  เพราคนไม่ต้องทำอะไร คนไม่ต้องทำงาน แล้วได้เงิน จะนำไปสู่ประชานิยมล่มสลายประเทศได้

 

นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

"แต่ ณ ขณะนี้ ทราบว่า จะเป็น ดิจิทัลคอยน์ที่ไม่ใช่แบงก์ชาติรับรอง คุณกำลังเอาคอยน์ของคุณที่สร้างขึ้นมา แล้วอัดคอยน์เข้าสู่ระบบเสร็จแล้ว กำหนดค่าคอยน์นี้เป็นเงินหมื่นบาท สุดท้ายเอาเงินของรัฐเข้าไปใช้หนี้ เอาเงินเหรียญที่สมมติขึ้นมาให้ประชาชนใช้ ประเทศจะเป็นอย่างไร เท่ากับว่า คุณเอาเงิน เข้าสู่ระบบโดยไม่มีแบ็กอัพอย่างเป็นทางการ แล้วอนาคตคุณอาจเมกคอยน์นี้ขึ้นมาอีกก็ได้" หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าว 

"นพ.วรงค์"  แสดงความกังวลว่า การแจกเงินไม่ว่าจะไปทางซ้ายหรือขวา จะนำไปสู่ภาวะความไม่เชื่อมั่นต่อระบบการเงินของประเทศ และจะพังทั้งประเทศในแง่ของความน่าเชื่อถือโดยเฉพาะอัตราแลกเปลี่ยน ถ้าต่างชาติไม่เชื่อถือ อัตราแลกเปลี่ยนเราจะเจ๊งไปเลย เพราะว่าวันนี้เงินเข้าสู่ระบบโดยไม่มีหลักประกัน อันนี้คือจุดอันตรายของประเทศ ได้แต่หวังว่า กกต.ต้องตรวจสอบ และอย่าปล่อยให้ประเทศไปในทิศทางที่ผิด ไม่งั้นประเทศอาจล่มสลายจากการประกาศนโยบายแบบนี้

"เป็นหน้าที่กกต. ต้องตรวจสอบ ไม่เช่นนั้น อนาคตจะมีคนเอาเงินปูยี้ปู้ยำ เหมือนเวเนซุเอลาในอนาคต" นพ.วรงค์ กล่าวย้ำ  

 

logoline