svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" ประกาศชัย หลังศาลยกเลิกคุ้มครองชั่วคราว ห้ามพูดนโยบายกัญชาเสรี

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์” ประกาศชัยชนะ หลังศาลยกเลิกคุ้มครองชั่วคราว ปมพาดพิงนโยบายกัญชาเสรี "พรรคภูมิใจไทย" พร้อมฟาด “อนุทิน” นอนหลับให้ได้ ลั่นเดินหน้ารณรงค์ ชี้ผลกระทบยาเสพติดในครอบครัว

7 เมษายน 2566 ภายหลัง ศาลแพ่ง ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้าม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กล่าวพาดพิงโจมตี นโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทย ระบุเป็นการแสดงความคิดเห็นประโยชน์ และโทษ ประชาชนได้ทราบประโยชน์แก่สุขภาพนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"ชูวิทย์\" ประกาศชัย หลังศาลยกเลิกคุ้มครองชั่วคราว ห้ามพูดนโยบายกัญชาเสรี
 

ล่าสุด นายชูวิทย์ กล่าวระหว่างจัดกิจกรรมรณรงค์ และสื่อให้เห็นถึงโทษของการใช้กัญชา ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยนายชูวิทย์ เดินทางมาจากศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ด้วยรถจักรยานยนต์ เพื่อมาที่บริเวณจุดปราศรัย โดยมีการนำป้าย ที่ระบุข้อความต่อต้านการใช้กัญชา และโทษของกัญชามาติดไว้ โดยมีประชาชน มายืนรอให้ความสนใจ

นายชูวิทย์ ได้กล่าวประกาศชัยชนะ หลังจากศาล เพิกถอนคำสั่งดังกล่าว ก็จะเดินหน้ารณรงค์ต่อต้าน นโยบายกัญชาเสรีต่อทันที เพราะเห็นว่า พรรคภูมิใจไทย เปรียบเหมือนผู้นำยาเสพติด เข้าสู่สังคมไทย รวมถึงก่อนหน้านี้ ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นถึง รมว.สาธารณสุข แต่กลับออกกฎหมาย ให้กัญชาถูกกฎหมาย และไม่มีกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้

ทำให้เฉพาะในกรุงเทพมหานคร มีร้านขายกัญชามากกว่า 3,000 ร้าน และบางร้านเปิดขาย 24 ชั่วโมง ซึ่งต่างจากการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่มีเวลากำกับไว้ชัดเจน จึงพบว่า มีเด็กและเยาวชนเข้าถึงกัญชามากขึ้นต่อเนื่องซึ่งระหว่างการปราศรัย มีหญิงรายหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากคนในครอบครัว ที่เสพติดกัญชา ได้นำป้ายข้อความมามอบให้นายชูวิทย์ 
\"ชูวิทย์\" ประกาศชัย หลังศาลยกเลิกคุ้มครองชั่วคราว ห้ามพูดนโยบายกัญชาเสรี
 

นายชูวิทย์ ระบุว่า หญิงคนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากนโยบายกัญชาเสรี ยังมีอีกจำนวนมาก ที่ได้รับผลกระทบ และยังมีผู้ที่มาร้องเรียนกับตน ทั้งช่องทางออนไลน์ และตามจุดปราศรัย

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชา ไม่มีบุคคลใดเป็นเบื้องหลัง เป็นการทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และต่อสู้ในเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แม้ระยะเวลาที่ผ่านมา จะมีบุคคลหยิบยกเอาประเด็นอื่นของตน มาพูดถึงเพื่อเป็นการเบี่ยงเบนประเด็น เช่น กรณีสวนชูวิทย์ และการรับเงินจากเว็บไซต์พนันออนไลน์ ทุกเรื่องตนก็สามารถพิสูจน์ตัวเองมาได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ การที่ออกมาเคลื่อนไหว ในช่วงใกล้เลือกตั้งก็เห็นว่า เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ที่จะให้ประชาชนตัดสินใจได้ว่า ควรเลือกพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้แทนราษฎรอีกหรือไม่ สุดท้ายฝากถึง นายอนุทิน หลับได้สบายแบบตน เพราะหลังจากนี้จะเดินหน้าต่อ
\"ชูวิทย์\" ประกาศชัย หลังศาลยกเลิกคุ้มครองชั่วคราว ห้ามพูดนโยบายกัญชาเสรี
 

logoline