svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ลุยหาเสียงเมืองชาละวัน ชูนโยบาย "พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา"

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ลุยเมืองชาละวัน ช่วยผู้สมัครหาเสียง ชูนโยบาย "พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา" เพื่อยกระดับชีวิตประชาชน พร้อมชูนโยบายเงินกู้ 50,000 บาท มั่นใจเป็นทางออกฉุกเฉินให้ประชาชน

7 เมษายน 2566 ที่ลานข้าวเปลือก ข้างโรงพยาบาลบางมูลนาก จ.พิจิตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางลงพื้นที่มาช่วยทีมผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง 2566 ประกอบด้วย นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ เขต 1, นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ เขต 2 และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ เขต 3 โดยมีนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรี เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

\"อนุทิน\" ลุยหาเสียงเมืองชาละวัน ชูนโยบาย \"พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา\"

นายอนุทิน กล่าวว่า พื้นที่ตรงนี้ส่งนายศิริวัฒน์ เข้าแข่งขัน เป็นบุตรของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เชื่อมั่นว่าจิตวิญญาณจากพ่อได้ถ่ายทอดสู่ลูกในการเป็นนักพัฒนา ทำงานให้พื้นที่ รอบที่แล้วนายศิริวัฒน์ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ก็ลงไปดูความเดือดร้อนในพื้นที่และหาทางแก้ไขอยู่เสมอ หากรอบนี้ได้ทำงานในฐานะส.ส.เขต มั่นใจว่าพื้นที่จะได้รับการพัฒนา ให้สมกับชื่อยอด ซึ่งเป็นชื่อเล่น

\"อนุทิน\" ลุยหาเสียงเมืองชาละวัน ชูนโยบาย \"พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา\"

"นโยบายที่ต้อง เร่งทำคือการพักหนี้ประชาชน 3 ปี วงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นการพักหนี้และปลอดดอกเบี้ย ให้ประชาชนมีเวลาลืมตาอ้าปาก สำหรับชาวพิจิตร ที่นี่ทำการเกษตรเป็นหลัก พรรคภูมิใจไทยขอเสนอนโยบายเกษตรร่ำรวย เกษตรพันธสัญญา คือเกษตรกรต้องรู้ราคาล่วงหน้าก่อนจะปลูก และต้องมีประกันการเพาะปลูกให้ หากเกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ" นายอนุทิน กล่าว

\"อนุทิน\" ลุยหาเสียงเมืองชาละวัน ชูนโยบาย \"พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา\"

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ชื่อของตนแปลว่า สมุดบันทึกดังนั้นนโยบายต่าง ๆ ที่เอามานำเสนอล้วนอยู่ในมันสมองหมดแล้ว ตนบันทึกไว้อย่างครบถ้วน และจะทำทุกอย่างให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปประธรรม ขอให้เลือกภูมิใจไทยวันนี้ นอกจากจะเข้าไปทำงานแล้ว ยังเป็นการแสดงออกว่าบ้านเมืองต้องการความปรองดอง พรรคภูมิใจไทยไม่เคยมีปัญหากับใคร และพร้อมทำงานกับทุกฝ่ายที่หวังดีกับชาติบ้านเมือง

ส่วนนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เงินกู้ฉุกเฉินโดยพยายามลดขั้นตอนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงิน ในสภาวะวิกฤตได้อย่างรวดเร็วที่สุด นี่ไม่ใช่เงินให้เปล่า แต่เป็นเงินกู้ ก็ต้องมีการผ่อนชำระ โดยประชาชนได้เงินก้อนนี้ไปแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

\"อนุทิน\" ลุยหาเสียงเมืองชาละวัน ชูนโยบาย \"พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา\"

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวกำหนดให้คนไทยทุกคนที่บรรลุนิติภาวะ อายุ 20 ปีขึ้นไป มีวงเงินกู้ฉุกเฉินคนละ 50,000 บาท เพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินของชีวิตตัวเอง และครอบครัว หรือใช้เป็นทุนประกอบอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ตัวเอง รวมไปถึงใช้เป็นเงินปิดวงจรหนี้นอกระบบของตัวเองได้ การผ่อนชำระคืน จะให้ผ่อนวันละ 150 บาท เป็นเวลา 365 วัน คิดเป็นเงินต้นรวมดอกเบี้ย 54,750 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่เชื่อว่าผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้ และทำให้ทุกคนมีเงินทุนประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง และครอบครัวได้ รวมถึงหยุดปัญหาหนี้นอกระบบของตนเองได้อีกทางหนึ่ง

\"อนุทิน\" ลุยหาเสียงเมืองชาละวัน ชูนโยบาย \"พักหนี้-เกษตรพันธสัญญา\"

logoline