svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"อมยิ้มแย้มพรุ่งนี้ขอจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์ถ้าทำได้

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"แย้มพรุ่งนี้ไปร่วมจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์เอง ย้ำถ้าทำได้ เตรียมหาเสียง กทม. 7 เม.ย.นี้ เผยนั่งคุย"ลุงป้อม"เรื่องสุขภาพ ปัดหารือจับมือร่วมกันไหม พร้อมยิ้ม-อารมณ์ดี ร้องเพลง "ลุงตู่อยู่ไหน" เผยจัดอันดับบัญชีรายชื่อเรียบร้อยแล้ว

3 เมษายน 2566 "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในวันพรุ่งนี้ (4เม.ย.) ตนจะไปร่วมยื่นการสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กับแกนนำพรรค โดยจะเดินทางไปถึงก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อไปให้กำลังใจ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีผู้บริหารพรรคและผู้ที่สนใจบางคนไปด้วย

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

จากนั้นสื่อถามต่อว่า มีการส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับทันที แล้วใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้วอมยิ้ม ยักคิ้ว

 

เมื่อถามว่า อยากได้เบอร์อะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยาก..ก็ไม่ได้ เพราะต้องจับเอาเอง ส่วนใครจะเป็นคนจับเบอร์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันไปถาม "นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรค ซึ่งได้คำตอบว่า ถ้าตนจับได้ก็จะเป็นคนจับ ถ้าไม่ได้ ก็จะเป็น "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรค เป็นคนจับ ขอดูอีกที แต่ใครจับก็เหมือนกัน 

"ก็เสี่ยงเหมือนกันนะ (หัวเราะ) เพราะเลือกเองไม่ได้นี่จ๊ะ คือทุกอย่างขอให้ช่วยกันคิด ว่าเราทำอะไรไว้บ้างก็แล้วกัน มันพอจะอธิบายได้ สิ่งที่เราทำวันนี้คือสิ่งที่เห็นด้วยตา และใช้ประโยชน์ไปแล้ว ซึ่งใช้เวลาตั้งหลายปี กว่าจะทำตรงนี้ได้ แต่คนอาจจะลืมไปแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

อย่างไรก็ตาม เพราะฉะนั้นต้องช่วยเน้นเรื่องนี้หน่อยแล้วกัน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ตอนสมัยก่อนไม่ทัน โตขึ้นมาเริ่มรู้มีอันนั้นใช้ อันนี้ใช้ ตอนนี้หลายคนไม่ได้พกตังค์เลยใช่ไหม พกโทรศัพท์อันเดียวใช่ไหมล่ะ แต่นายกฯ ไม่เคยพกอะไรเลย เงินก็ไม่มี ก่อนที่จะเอามือ 2 ข้างล้วงกระเป๋ากางเกง

สื่อจึงแซวว่า อาจารย์น้องยึดหมดหรือ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะก่อนตอบว่า ต้องเบิก วันๆไม่ค่อยได้ใช้อะไร เพราะมีค่าใช้จ่ายประจำอยู่แล้ว ค่าอาหารก็เตรียมไว้หมดแล้ว ใช้เงินของเราเอง ไม่กลัวใคร และไม่ได้กินของหรูอะไร นายกฯ กินง่าย เป็นคนง่ายๆ มีชีวิตง่ายๆ

 

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงเป็นครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นอีกความรู้สึก ไม่ตื่นเต้น จะไปตื่นอะไร ไม่เขิน พร้อมถามสื่อกลับ..เธอว่าฉันเขินไหมล่ะ แต่เราไม่ได้รู้สึกอะไรที่มันแปลกๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เพราะเราไปกับสมาชิกพรรคด้วยกันทั้งหมด นายพีระพันธุ์ก็ไป นายเอกนัฏก็ไป แล้วตนจะไปกลัวอะไรถูกมั้ย 

 

"แล้วผมมีอะไรที่ต้องไปปิดบังคนเขาล่ะ แล้วมีอะไรที่ต้องปกปิดตัวผม ผมพร้อมไปกับทุกที่ ที่มันจำเป็น การเปิดตัวหาเสียงในกรุงเทพฯ แล้วกัน เขากะเวลาไว้อยู่แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

 

เมื่อถามว่า ใช่วันที่ 7 เม.ย. หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้เขาร่างไว้ก็แล้วกัน (ยิ้ม) พร้อมถามว่าจะให้เซอร์ไพรส์อะไรอีก 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ส่วนเรื่องการจัดทำลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ยืนยันว่าเรียบร้อยหมดแล้ว พูดคุยกันในพรรค ให้พรรคเป็นคนพิจารณา ซึ่งนายพีระพันธุ์ได้จัดทำขึ้นมา และได้มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งก็มีทั้งต้นตาราง กลางตาราง และท้ายตาราง ซึ่งก็มีโอกาส ใครได้รัฐมนตรีก็ลาออก อันดับถัดไปก็เลื่อนขึ้นมา 

 

เมื่อถามว่า โหมโรงการเลือกตั้งวันนี้ดูคึกคักหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คึก ไม่คึกจะให้ฉันตอบสื่อเต็มไปหมดเลยเหรอ พร้อมระบุชินแล้วที่ถูกลากไปเข้ารายการสดหลายช่องทีวี

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ระหว่างรอจับเบอร์ ส.ส.แบบแบ่งเขต ได้มีการพูดคุยกับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องทั่วไป เรื่องสุขภาพ ไม่มีเรื่องอื่น จะให้ไปตกลงว่าจะอยู่ร่วมกันไหม ตนไม่พูด เพราะตอนนี้ตนคือไทยสร้างชาติ 

 

ก่อนสื่อมวลชนท้วงว่า รวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จึงบอกว่า ย่อๆเอา (ยิ้ม) พร้อมย้ำคำ รวมไทยสร้างชาติ นายกฯ ประยุทธ์ อยู่กับรวมไทยสร้างชาติ 

 

เมื่อถามว่า ร้องเพลงตัวเองได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงร้องเพลง ว่า "ลุงตู่ ลุงตู่อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล รวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ ลุงตู่ มือสะอาด เลือกรวมไทยสร้างชาติ ได้ลุงตู่ ลุงตู่" ก่อนพูดอย่างยิ้มแย้มว่า "เอ้…อารมณ์ดีเหมือนกันนี่หว่าฉัน" ก่อนเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกไป
 

logoline