svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" สั่งลูกพรรคห้ามรุนแรง หาก "สามนิ้ว" ป่วนเวที

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงป้อม" สั่งลูกพรรค ห้ามใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด หากกลุ่มผู้ประท้วงเข้ามาในพื้นที่หาเสียง ระบุ ต้องรักษาบรรยากาศที่ดีไว้ ให้ประชาชนตัดสินผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 66

"ลุงป้อม" สั่งลูกพรรคห้ามรุนแรง หาก "สามนิ้ว" ป่วนเวที

2 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า “บิ๊กป้อม” ติดภารกิจพลาดเปิดกีฬาสี ม.สยาม ยกหูวิดีโอคอลทักทาย นศ.ขอกำลังใจ เผยทราบเหตุม็อบป่วนเวทีหาเสียง กำชับต่อไปห้ามรุนแรงเด็ดขาด ให้เชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจ ตามแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนใครผิด-ถูก เชื่อสังคมตัดสินได้เอง

พร้อมทั้งได้โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นคลิป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พูดคุยกับตัวแทนนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ผ่านวิดีโอคลิป ซึ่งเดิมทีตัวแทนนักศึกษาได้เชิญ พล.อ.ประวิตร มาร่วมเปิด “หูกวางเกมส์” ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาสีภายในมหาวิทยาลัยสยาม แต่ พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจด่วน จึงได้วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับตัวแทนนักศึกษา

"ลุงป้อม" สั่งลูกพรรคห้ามรุนแรง หาก "สามนิ้ว" ป่วนเวที

โดยตัวแทนนักศึกษาได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่เมตตาและเอ็นดูนักศึกษา แม้จะติดภารกิจมาร่วมงานกีฬาสีของ ม.สยาม ครั้งนี้ไม่ได้ อย่างน้อยขอให้ ส่งกำลังใจมาให้พวกตน และการแข่งขันกีฬาสีครั้งหน้าขอให้ พล.อ.ประวิตร มาร่วมงานด้วย

“ขอให้ ลุงป้อม รักษาสุขภาพ  ร่างกายแข็งแรง  เทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้พวกหนูขอเชิญ พล.อ.ประวิตร มาร่วมงานที่มหาวิทยาลัย พวกหนูอยากรดน้ำดำหัว และขอพรจากลุงป้อม” ตัวแทนนักศึกษา กล่าวโดย พล.อ.ประวิตรได้กล่าวตอบว่า "สวัสดีจ้ะ  ขอบคุณนะ ฝากด้วยนะ"

ด้านตัวแทนกลุ่ม “FC ลุงป้อม” ได้แจ้งกับนักศึกษาว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร ตั้งใจและอยากจะมาร่วมงานกีฬาสี แต่ติดภารกิจเร่งด่วน ในการติดตามภารกิจแก้ไขปัญหาไฟป่า และฝุ่นควันรวมทั้ง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบในหลายจังหวัด จนประชาชนเดือดร้อน รวมทั้งในช่วงเย็น ต้องไปร่วมสวดพระอภิธรรม นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ แต่โอกาสต่อไปเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมงานกับนักศึกษาตามคำเชิญแน่นอน

"ลุงป้อม" สั่งลูกพรรคห้ามรุนแรง หาก "สามนิ้ว" ป่วนเวที

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า การวิดีโอคอลของพลเอกประวิตรไปยังประชาชนกลุ่มต่างๆนั้น เป็นหนึ่งในวิธีก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรคที่หาเสียงไว้เพราะ พล.อ.ประวิตร ตั้งใจสื่อสารกับประชาชนทุกกลุ่ม

รายงานข่างแจ้งด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ทราบถึงกรณีกลุ่มกลุ่มราษฎร ได้ไปชุมนุมบริเวณเวทีหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.66 โดยอ้างว่า ต้องการสอบถามแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวกับจุดยืนต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จนเกิดเหตุปะทะกันแล้ว

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับแกนนำพรรครวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนว่า ห้ามใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด หากกลุ่มผู้ประท้วงเข้ามาในพื้นที่หาเสียง ก็ให้เชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจ เพราะต้องรักษาบรรยากาศที่ดีไว้ และรอประชาชนตัดสินผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยว่า “ใครทำผิด-ทำถูก สังคมพิจารณาได้ แต่สมาชิกพรรคอย่าทำผิดกฎหมาย และอย่าใช้ความรุนแรง”

"ลุงป้อม" สั่งลูกพรรคห้ามรุนแรง หาก "สามนิ้ว" ป่วนเวที

logoline