svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดรุณวรรณ" มั่นใจ "จุรินทร์" เหมาะนั่งนายกฯ คุณสมบัติครบทุกด้าน

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดรุณวรรณ" มั่นใจ "จุรินทร์" เหมาะนั่งนายกฯ คุณสมบัติครบทุกด้าน เป็นผู้นำตัวจริงในวิถีประชาธิปไตย ซื่อสัตย์ ไม่มีประวัติด่างพร้อย

2 เมษายน 2566 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่เพียงผู้เดียว รวมทั้งการที่ตนได้มีโอกาสทำงานอย่างใกล้ชิด ทำให้เห็นว่า นายจุรินทร์ เป็นผู้มีศักยภาพสูงรอบด้าน มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีวุฒิภาวะ เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ทำงานทั้งในฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร มาอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเป็นผู้นำตัวจริงในวิถีประชาธิปไตย

ดรุณวรรณ รองโฆษกปชป.

ที่สำคัญคือตลอดชีวิตการทำงาน ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย ตั้งแต่การทวงคืนทับหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์ ที่เคยตกอยู่ในมือต่างชาติ ให้กลับมาเป็นสมบัติชาติได้ การคิดสโลแกน อเมซิ่ง ไทยแลนด์ เพื่อชุบชีวิตและปลุกกระแสการท่องเที่ยว ที่ถือว่ายังเป็นสโลแกนที่ยังติดปากคนไทยมาจนถึงทุกวันนี้ สำหรับด้านกีฬา นายจุรินทร์ เป็นผู้ริเริ่มฟุตบอลอาชีพ ด้วยการตั้ง “ไทยลีก” พร้อมกับตั้งกองทุนพัฒนากีฬาชาติ และต่อยอดเป็นกองทุนพัฒนากีฬาจังหวัดทุกจังหวัด ได้รับการส่งเสริมกีฬาอย่างเท่าเทียม โดยไม่ได้เลือกพัฒนาเพียงจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง

นอกจากนี้ในเรื่องการศึกษา ที่พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญเป็นอันดับสูงสุด จึงได้คิดนโยบายเพื่อพัฒนาให้ระบบการศึกษาของไทยเป็นที่ยอมรับให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่นายจุรินทร์ ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เริ่มโครงการเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ โครงการเด็กพิการได้เรียนฟรี ตั้งแต่อนุบาล ถึงปริญญาตรี จนเกิดการรับช่วง และต่อยอดในรัฐบาลต่อๆ มา

สำหรับด้านสุขภาพ อนามัยของคนไทย ต้องถือว่านายจุรินทร์ เป็นผู้ที่มีความคิด และมีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะการริเริ่มโครงการรักษาฟรี 48 ล้านคน ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ตั้งแต่เมื่อกว่า 10 ปีก่อน เพราะมองเห็นถึงอุปสรรคและความยุ่งยากของพี่น้องประชาชน ที่ต้องพกบัตรหลายใบเพื่อมาใช้บริการที่ภาครัฐจัดให้ ซึ่งนอกจากลดความสิ้นเปลืองด้านงบประมาณแล้ว ยังเป็นการลดขั้นตอน ที่ยุ่งยากในการสมัครเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีกด้วย

\"ดรุณวรรณ\" มั่นใจ \"จุรินทร์\" เหมาะนั่งนายกฯ คุณสมบัติครบทุกด้าน

นอกจากนี้นายจุรินทร์ยังเป็นนักการเมือง ที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถือเป็นผู้นำตัวจริงในวิถีประชาธิปไตย ด้วยผลงานมากมายที่เห็นเป็นรูปธรรมสะท้อนสิ่งที่นาย จุรินทร์คิดและทำ เน้นการทำงานที่ทำได้ไว ทำได้จริงแล้ว

นายจุรินทร์ยังเป็นผู้ที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริต ตนจึงมีความแน่ใจและมั่นใจในศักยภาพของความสามารถที่ไม่แพ้ใคร จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และไว้วางใจให้ "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ด้วยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรค ทั้งคน

\"ดรุณวรรณ\" มั่นใจ \"จุรินทร์\" เหมาะนั่งนายกฯ คุณสมบัติครบทุกด้าน

logoline