svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวบางกอกน้อย ร้อง "รทสช." หลังโดนการรถไฟฯฟ้องไล่ที่ ห่วงไร้ที่ซุกหัวนอน

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาวบางกอกน้อย" กว่า 100 คน ร้อง "รทสช." ช่วยเหลือด่วน หลังถูกการรถไฟแห่งประเทศไทยฟ้องขับไล่ที่ นำไปทำโครงการขยายผิวการจราจร "ชาวบ้าน" ยืนยันเป็นที่ดินเก่าแก่ของบรรพบุรุษ มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องทุกอย่าง

1 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนหลังถูกการรถไฟแห่งประเทศไทย ฟ้องขับไล่ที่อยู่อาศัยเพื่อนำพื้นที่มาทำโครงการขยายผิวการจราจร ถนนสุทธาวาส บริเวณชุมชนวัดอมรทายิการาม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. จำนวน 50 ครอบครัว กว่า 100 คน นำโดย นายมานิต สุขศิริกุล ได้เข้ายื่นหนังสือที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอให้พรรคช่วยเหลือ โดยมี นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรค และ พ.อ.เฟื่องวิชช์ อนิรุทธเทวา ผู้อำนวยการพรรค เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน

ชาวบางกอกน้อย ร้อง \"รทสช.\" หลังโดนการรถไฟฯฟ้องไล่ที่ ห่วงไร้ที่ซุกหัวนอน

 

นายมานิต แกนนำชาวบ้าน เปิดเผยว่า ชาวชุมชนเดือดร้อนมากเนื่องจากใกล้เส้นตายจะให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 3 เมษายนนี้ ทั้งที่ชาวบ้านอาศัยในที่ดินผืนนี้มากว่า 100 ปี ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ที่ผ่านมาพวกตนเคยไปขอความเป็นธรรมหน่วยราชการหลายแห่ง แต่เงียบหมด ไปกระทรวงคมนาคมเพื่อขอให้พิสูจน์สิทธิ์ในเอกสารที่ชาวบ้านมีอยู่ เจ้าหน้าที่กลับไม่ให้การช่วยเหลือ

ชาวบางกอกน้อย ร้อง \"รทสช.\" หลังโดนการรถไฟฯฟ้องไล่ที่ ห่วงไร้ที่ซุกหัวนอน

โดยชาวบ้านต้องการให้ขยายเวลาในการขับไล่ เพื่อจะได้พิสูจน์เอกสารสิทธิ์ที่มีอยู่ให้ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า พื้นที่ที่ถูกเวนคืนไม่ใช่ที่ดินการรถไฟฯ ชาวบ้านมีโฉนดทั้งหมด แต่การรถไฟแห่งประเทศไทยฟ้องขับไล่ต่อศาลแพ่งตลิ่งชัน และศาลได้พิพากษาให้ชาวบ้านแพ้ ทำให้เวลานี้หลายคนเดือดร้อนมาก เนื่องจากใกล้เส้นตายต้องออกจากพื้นที่ โดยยืนยันจะไม่ออกเพระอยู่มานาน จึงมาพึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

ชาวบางกอกน้อย ร้อง \"รทสช.\" หลังโดนการรถไฟฯฟ้องไล่ที่ ห่วงไร้ที่ซุกหัวนอน

logoline