svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก ไม่เลื่อนแมตช์ "เชียงราย vs ท่าเรือ" ค่า PM 2.5 วิกฤต

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก หลังไม่ยอมเลื่อนแมตช์แข่งขัน ระหว่างทีม "เชียงราย vs ท่าเรือ" แม้ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่เข้าขั้นวิกฤตรุนแรง

31 มีนาคม 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้จัดการฟุตบอลฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงกรณีศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 ระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่จังหวัดเชียงราย ว่า ขณะนี้ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ที่กำลังประสบปัญหาค่าฝุ่น PM 2.5 วิกฤตรุนแรง
 

สมัยเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

และยังไม่ทีท่าจะทุเลาลง แต่บริษัทไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันโดยไม่เลื่อน ตนจึงอยากเรียกร้องให้ผู้บริหารไทยลีกได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ให้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬา มากกว่าการจัดการแข่งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของไทยลีก

ฝุ่นพิษที่ปกคลุม สนามลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม

“ในเมื่อให้อากาศบริสุทธิ์กับเราไม่ได้ ก็ควรให้เรามีสิทธิที่จะปกป้องสุขภาพของเราจากฝุ่นพิษ จึงขอให้ผู้บริหารไทยลีก ได้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬา มากว่าการจัดการแข่งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายของไทยลีก” น.ส.วทันยา กล่าว

สมัยเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :