svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก ไม่เลื่อนแมตช์ "เชียงราย vs ท่าเรือ" ค่า PM 2.5 วิกฤต

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" ติงไทยลีก หลังไม่ยอมเลื่อนแมตช์แข่งขัน ระหว่างทีม "เชียงราย vs ท่าเรือ" แม้ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่เข้าขั้นวิกฤตรุนแรง

31 มีนาคม 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้จัดการฟุตบอลฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงกรณีศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 ระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่จังหวัดเชียงราย ว่า ขณะนี้ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ที่กำลังประสบปัญหาค่าฝุ่น PM 2.5 วิกฤตรุนแรง
 

สมัยเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

และยังไม่ทีท่าจะทุเลาลง แต่บริษัทไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันโดยไม่เลื่อน ตนจึงอยากเรียกร้องให้ผู้บริหารไทยลีกได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ให้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬา มากกว่าการจัดการแข่งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของไทยลีก

ฝุ่นพิษที่ปกคลุม สนามลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม

“ในเมื่อให้อากาศบริสุทธิ์กับเราไม่ได้ ก็ควรให้เรามีสิทธิที่จะปกป้องสุขภาพของเราจากฝุ่นพิษ จึงขอให้ผู้บริหารไทยลีก ได้ตระหนักถึงมนุษยธรรมของนักกีฬา มากว่าการจัดการแข่งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายของไทยลีก” น.ส.วทันยา กล่าว

สมัยเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

logoline