svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ก่อนสมัคร 3 เม.ย. เชื่อ มาร์ค ช่วยดึงคะแนน

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต ก่อนลงสมัคร 3 เม.ย.นี้ มั่นใจ "มาร์ค" ช่วยเพิ่มความนิยม ย้ำไม่หวั่นคำวินิจฉัยศาลฯ ปมแบ่งเขตเลือกตั้ง

30 มีนาคม 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ได้เชิญผู้สมัคร ส.ส.กทม. และผอ.ศูนย์เลือกตั้ง ทั้ง 33 เขต ร่วมประชุมวางแผนการเลือกตั้ง

โดยนายองอาจ เปิดเผย ก่อนเข้าร่วมประชุมวางแผนการเลือกตั้งว่า วันนี้จะมีการซักซ้อมกับว่าที่ผู้สมัคร เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางไปสมัครในวันที่ 3 เม.ย. นี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการนัดว่าที่ผู้สมัครมาที่พรรคฯ เวลา 05.30 น. และ ออกเดินทางโดยใช้รถบัสพลังงานไฟฟ้าEV เดินทางไปยังสนามกีฬาฯ อาคารกีฬาเวศน์ 2  จากนั้นเวลา 10.30 น.แกนนำพรรคฯ จะพาผู้สมัคร ไปสักการะศาลหลักเมือง และ เดินเท้าไปยังวัดพระแก้ว

ปชป.ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ก่อนสมัคร 3 เม.ย. เชื่อ มาร์ค ช่วยดึงคะแนน

นายองอาจ กล่าวถึง กระแสตอบรับจากกิจกรรม "โรดโชว์ โพลิซี" ว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทางพรรคพยายามหาช่องทาง ที่จะเข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรม “โรดโชว์ โพลิซี” ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน ขณะนี้เราจึงต้องออกไปขอโอกาสประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสทำตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนได้

สำหรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่มาร่วมขึ้นเวที พบปะประชาชนเมื่อวานนี้(29 มี.ค.) จะช่วยให้กระแสพรรคดีขึ้นหรือไม่ นายองอาจ ชี้แจงว่า บุคคลากรของพรรคทุกคน ค่อนข้างมีความหมาย ดังนั้น ใครที่มาช่วยหาเสียงและทำให้กระแสนิยมของพรรคกลับมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

ปชป.ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ก่อนสมัคร 3 เม.ย. เชื่อ มาร์ค ช่วยดึงคะแนน

ปชป.ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ก่อนสมัคร 3 เม.ย. เชื่อ มาร์ค ช่วยดึงคะแนน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ศาลปกครองมีการวินิจฉัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ขัดต่อ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง มีความกังวลหรือไม่ว่า จะส่งผลกระทบให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่อีกรอบ นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล ไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจของศาล จะมีความคิดเห็น หรือวินิจฉัยอย่างไร ก็คงต้องรอดู แต่เราก็พร้อมปฎิบัติตามคำสั่งศาล หรือ  คำสั่งของ กกต. เพราะ ไม่สามารถเลือกได้ว่า จะไม่ปฎิบัติตาม

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ช่วงเวลา 09.30 น. ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันเพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางไปสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 4 เมษายน โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์หัวหน้าพรรค จะนำผู้สมัครไปยื่นด้วยตัวเอง

logoline