svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สามารถ ราชพลสิทธิ์"ตัวแทนปชป.ร่วมลงนามจรรยาบรรณหาเสียง สุจริต เที่ยงธรรม

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาธิปัตย์ ส่ง "ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์" ลงนามจรรยาบรรณหาเสียง - สัญญาพรรคการเมือง สุจริต เที่ยงธรรม เคารพเสียงประชาชน 

"นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมในพิธี และร่วมลงนามใน “จรรยาบรรณหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566” และ “สัญญาที่พรรคการเมืองขอให้ไว้แก่ประชาชน พ.ศ. 2566” ซึ่งงานดังกล่าว จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ 

"สามารถ ราชพลสิทธิ์"ตัวแทนปชป.ร่วมลงนามจรรยาบรรณหาเสียง  สุจริต เที่ยงธรรม

"ดร.สามารถ" ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการยึดแนวทางการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์ ด้วยหลักสุจริต เที่ยงธรรม โดยให้ความร่วมมือกับภาคประชาชนเสมอมา ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคได้คัดสรรผู้สมัครที่มีอุดมการณ์ และจิตวิญญาณเดียวกัน

"สามารถ ราชพลสิทธิ์"ตัวแทนปชป.ร่วมลงนามจรรยาบรรณหาเสียง  สุจริต เที่ยงธรรม

รวมทั้งได้เสนอนโยบายที่อยู่บนพื้นฐานของการปฏิบัติได้จริง และเป็นนโยบายที่เต็มไปด้วยความรับผิดชอบต่ออนาคตของคนไทย ต่ออนาคตของประเทศ ดังนั้น จึงเชื่อว่าการลงนามในวันนี้หากทุกพรรคการเมืองสามารถปฏิบัติได้ตามจรรยาบรรณและสัญญา จะมีส่วนทำให้พรรคการเมืองของไทยมีความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญให้กับระบอบประชาธิปไตยไทยต่อไป

ที่ผ่านมาภาคีเพื่อรัฐธรรมนูญประชาธิปไตย มูลนิธิสันติภาพและวัฒนธรรม มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และภาคประชาชน ได้ร่วมกันจัดงานนี้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนว่าการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นไปอย่างสุจริต และเที่ยงธรรม และมีผู้แทนจากพรรคการเมืองต่างๆ เข้าร่วมลงนามด้วย ซึ่งในการเลือกตั้งปี 2562 ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาลงนามในจรรยาบรรณและสัญญาครั้งนั้น คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้

"สามารถ ราชพลสิทธิ์"ตัวแทนปชป.ร่วมลงนามจรรยาบรรณหาเสียง  สุจริต เที่ยงธรรม

logoline