svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" หวังประชาชนเทคะแนนให้ "เพื่อไทย" ถล่มทลาย

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน" หวังคนเทคะแนนให้ "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ถล่มทลาย ตัดวงจรร่วมรัฐบาลกับฝ่ายเผด็จการ ยันไม่ประกาศจับมือใครก่อนเลือกตั้ง ซัด พวกโหนกระแสเพื่อไทยหวังทำลายความนิยม

28 มีนาคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นทีวี ถึงจุดยืดของพรรคเพื่อไทยในการจับมือพรรคการเมืองหลังการเลือกตั้ง โดยมองว่าการเลือกตั้งหนนี้ คือโอกาสของประชาชน ซึ่งจำเป็นต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พรรคเพื่อไทยเรามีความมุ่งมั่นชัดเจนว่าต้องการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ก่อนย้ำว่าพรรคเพื่อไทย อยากได้เสียงข้างมากแบบเด็ดขาด ร่วมกันเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

"ชลน่าน" หวังประชาชนเทคะแนนให้ "เพื่อไทย" ถล่มทลาย

นายแพทย์ชลน่าน ยืนยันว่าเราจะไม่พูดถึงการจับมือกับใครก่อนเลือกตั้ง และการจะประกาศจับมือกับใครก่อนเหมือนเป็นการละเมิดอำนาจประชาชน ปล่อยให้ทุกคนตัดสินใจเต็มที่ “ถ้าเราประกาศจับมือกับใครก่อน ก็เหมือนย้อนแย้งกับสิ่งที่เรากำหนดเอาไว้”

ส่วนการปล่อยข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะไปจับมือกับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายแพทย์ชลน่าน ย้ำว่าหลังจากการเลือกตั้ง แม้พรรคเพื่อไทยจะได้ 310 เสียง เราก็จำเป็นต้องหาเสียงเพิ่มให้เกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภา โดยหวัง 2 แรงเหวี่ยงสำคัญ คือ การกระทบไปถึงสมาชิกวุฒิสภาที่ต้องรับผิดชอบต่ออำนาจประชาชนมาโหวตให้เราซึ่งก็ถือว่าจบเลย

"ชลน่าน" หวังประชาชนเทคะแนนให้ "เพื่อไทย" ถล่มทลาย

ส่วนกรณีหากไม่ได้เสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา หรือได้เพียงส่วนหนึ่งนั้น เราก็หวังจากพรรคการเมืองที่เขาได้รับมอบอำนาจมาจากประชาชน ซึ่งเน้นหนักไปที่ฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน

ส่วนว่าจะเป็นรัฐบาลผสมหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับความเห็นของพรรคการเมืองที่มาร่วมงานกับเรา ว่าเขาอยากเป็นรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันหลังการเลือกตั้ง และเชื่อว่าประชาชนเองก็ไม่อยากให้เราไปจับมือกับอีกฝั่งหนึ่ง โดยเฉพาะพวกสนับสนุนอำนาจเผด็จการ “เราจึงต้องเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง”

"ชลน่าน" หวังประชาชนเทคะแนนให้ "เพื่อไทย" ถล่มทลาย

“เราก็เข้าใจในช่วงเลือกตั้ง เขาก็พยามใช่ทุกช่องทางให้ตัวเองได้คะแนน หรือทำลายล้างเรา โดยเฉพาะเป้าหมายแลนด์สไลด์ที่จะเป็นจริง อ้างอิงจากผลสำรวจ คำตอบชัดขึ้นเรื่อย ๆ ฉะนั้นเขาจึงต้องการลดทอนความเชื่อมั่น เราเองมีหน้าที่ทำความเข้าใจกับประชาชนว่าเรานี้จริง หรือไม่จริงอย่างไร” นายแพทย์ชลน่าน กล่าวทิ้งท้าย

logoline