svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อ้าวไม่เหมือนที่คุยไว้ "เสี่ยเฮ้ง" แจงไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขต

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยเฮ้ง"ออกมาแจงตัดสินใจส่งน้องเมียลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ชลบุรี อ้างติดภารกิจเยอะ ช่วย"ลุงตู่" คุมพื้นที่ ส.ส.จำนวนนับร้อย "เลือกตั้ง66" (ชมคลิป)

27 มีนาคม 2566  กรณีที่มีการทำไพรมารี่โหวต ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ซึ่งมี"นายสุชาติ ชมกลิ่น" หรือรัฐมนตรีเฮ้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และแกนนำของกลุ่มบ้านใหม่ "พวกกันสำคัญเสมอ" เป็นผู้กุมบังเหียนและส่งตัวผู้ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี 10 เขตเลือกตั้ง

สุชาติ  ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ

ปรากฏว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในเขต 1 ซึ่ง"นายสุชาติ" ได้แจ้งกับสื่อมวลชนเสมอมาว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง และพร้อมชนกับผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังได้ท้านาย"สนธยา คุณปลื้ม" แกนนำคนบ้านใหญ่ให้มาลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งขันเพื่อชิงความเป็นใหญ่ในทางการเมืองของพื้นที่ จ.ชลบุรี

 

ปรากฏว่าการทำไพรมารี่โหวตครั้งนี้ เขต 1 ได้ตัดสินใจส่ง น.ส.ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ น้องเมีย"นายสุชาติ ชมกลิ่น" ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน โดยจะต้องแข่งขันกับ "น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล" หรือ "สจ.แอ้" ลูกสาวนายภาสกร หอมหวล หรือ "สท.เหี่ยว" คนสนิทกำนันเป๊าะที่ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งมานานร่วม 1 ปี และพร้อมที่จะชนกันรัฐมนตรีเฮ้ง

ส่วนเขต 2 คือ นายคงพัชร ไขรัศมี อดีต สจ.ชลบุรี เขต 3 นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ อดีต สจ.ชลบุรี เขต 4 นายรณเทพ อนุวัฒน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี เขต 5 นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี เขต 6 นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ อดีตนายก อบต.บ่อวิน เขต 7 นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ เขต 8 นายมานพ ประกอบธรรม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง เขต 9 นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา เขต 10 นายสมชาติ คุณปลื้ม น้องชายกำนันเป๊าะ นายสมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

หลังจากนั้น"นายสุชาติ" ได้อัดคลิปวิดิโอ พร้อมทั้งส่งไปตามโลกโซเซียลในการตัดสินใจไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติว่า เนื่องจากติดภารกิจทำงานให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติระดับประเทศ ติดตามลุงตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมทั้งการปราศรัย และดูแล ส.ส.ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ประมาณ 104 เขต จึงได้ตัดสินใจส่ง น.ส.ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ดมาลงสมัครรับเลือกตั้งแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้ "นายสุชาติ  ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการผ่าสมรภูมิเลือกตั้ง 66  เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66  ยืนยันว่า  ตนเองจะขอลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ระบบเขต  เพื่อเป็นการปลุกขวัญ สร้างแลนด์สไลด์ในจังหวัดชลบุรี ให้พรรครวมไทยสร้างชาติ  

"ถ้าผมลงปาร์ตี้ลิสต์ ก็ต้องเป็นเบอร์ต้นๆ อยู่แล้ว ยังไงก็ต้องได้ ใช้ไหม แต่ทำไมผมไม่ลง ผมต้องการให้ชัดเจน  ใส่สกอร์ให้พรรค ผมนักสู้ ผมไม่ใช่เอาแบบสบาย ผมลูกผู้ชาย คือผมลงจะเป็นแลนด์สไลด์ให้กับทุกเขต "

ชมคลิป >>> ผ่าสมรภูมิเลือกตั้ง ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขต (13 มี.ค.66)

ชมคลิป >>>

"สุชาติ" อ้างมีภารกิจ"ตามลุง" ไม่ขอลงส.ส.เขต(27มี.ค.66)

ขณะเดียวกัน "นายสนธยา  คุณปลื้ม" แกนนำกลุ่มชลบุรี  เคยให้สัมภาษณ์ผ่านผ่าสมรภูมิเลือกตั้ง หลังทราบข่าวว่า นายสุชาติ จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ระบบเขต เช่นเดียวกันว่า  ตนเองไม่จำเป็นต้องลงสมัครเลือกตั้ง เพราะได้มีการเตรียมผู้สมัคร ("น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล" หรือ "สจ.แอ้" ลูกสาวนายภาสกร หอมหวล หรือ "สท.เหี่ยว" ) ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับท้าให้นายสุชาติ ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขต อย่าหนีแล้วกัน  พร้อมกันนี้ นายสนธยา ก็ไม่ลงสมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย เพื่อหลีกทางให้ ผู้สมัครรายอื่น 

logoline