svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ออนทัวร์กาฬสินธุ์อ้อนเลือกชทพ.เข้ามาพัฒนาให้เหมือนสุพรรณฯ

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติไทยพัฒนา"ออนทัวร์ "ว้าว...ไทยแลนด์" กาฬสินธุ์ วราวุธ โปรยยาหอมขออาสาพัฒนาให้เหมือนสุพรรณฯ ย้ำพรรคอยู่ทุกสูตรที่ฟอร์มรัฐบาล พร้อมเปิดตัว "นายกแอสป้า" อดีตนายกเทศมนตรี ลงชิงส.ส.เขต 5

24 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่ารายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จัดออนทัวร์เปิดเวทีปราศรัย "ทัวร์ ว้าว...ไทยแลนด์ #ฮับฟังเฮ็ดจริง" นำโดย "นายวราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรค และในฐานรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้นำทีมพบปะประชาชน ในเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.กาฬสินธุ์​ พร้อมขอคะแนนเสียงให้กับ "นายประภาส ยงคะวิสัย" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต5 ของพรรค ณ ลานหน้าตลาดสดบ้านบ่อ อ.กรมลาไสย จ.กาฬสินธุ์  

 

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

โดย นายวราวุธ ปราศรัยว่า วันนี้ (24มี.ค.) ชาติไทยพัฒนามาที่กาฬสินธุ์ เพื่อนำเสนอนโยบายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไฟฟ้าการเกษตร ที่จะเหลือเพียงหน่วยละ 2 บาท การทำบ่อบาดาล ทุกหมู่บ้านต้องมีน้ำบาดาล เพื่อให้ประชาชนมีน้ำกินน้ำใช้ทั้งปี และจะแจกพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ 

"ผมอยากเห็นจ.กาฬสินธุ์ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีถนนที่ดีขึ้น ไม่ใช่เลือก ส.ส. แล้วย้ายไปอยู่ที่นู่น ย้ายไปอยู่ที่นี่ สัญญาแล้วหาย ปีแล้วปีเล่าหายไปไหนกันหมด วันนี้พรรคชาติไทยพัฒนาอยากมาพัฒนาจ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นเหมือนกับที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ทำไว้ที่จ.สุพรรณบุรี" นายวราวุธ กล่าว

 

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

อย่างไรก็ตาม เวลา ส.ส. จะทำงานได้ต้องเป็นรัฐบาล ไม่มีใครเลือกมาเป็นฝ่ายค้าน โพลที่ออกมาทุกโพล มีการฟอร์มรัฐบาล มีพรรคนู้นพรรคนี้ร่วมรัฐบาล แต่พรรคชาติไทยพัฒนามีอยู่ทุกสูตร ฉะนั้น วันนี้จะเลือกส.สเข้าไปทำงาน ไม่ใช่เลือกส.ส.ไปเป็นฝ่ายค้าน ไม่ใช่ฝ่ายค้านไม่ดี ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล แต่เป็นรัฐบาลดีกว่า เพราะจะได้สามารถทำงานให้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย 

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ดังนั้น ในวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ เข้าคูหากาบัตร 2 ใบ "เลือกคนที่เรารัก เลือกแอสป้า ได้บ่ และอีกใบเลือกพรรคที่ชอบ คือ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้บ่" ก่อนกาบัตรขอให้คิดว่าอยากเอาคนไปทำงาน ไม่ใช่เอาคนไปแล้วทิ้งประชาชน หวังว่านายประภาส จะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กาฬสินธุ์

 

"วราวุธ"ออนทัวร์กาฬสินธุ์อ้อนเลือกชทพ.เข้ามาพัฒนาให้เหมือนสุพรรณฯ

 

ด้านนายประภาส กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ที่ผ่านมา ส.ส. ที่ได้มา เคยเห็นส.ส.กาฬสินธุ์พูดในสภาสักคนหรือไม่ ส่วนตัวยังไม่เคยเป็นส.ส. แต่พร้อมที่จะไปทำหน้าที่ในสภา เพื่อเป็นปากเสียงให้กับคนกาฬสินธุ์ ทุกรัฐบาลไม่เคยออกกฎหมายเพื่อคนทุกคนยาก แต่ถ้าตนได้เป็นส.ส.ในสภา จะเสนอกฎหมายข้าวเปลือกอย่างน้อยกิโลละ 20 บาท ถ้าโรงสีไหนไม่ซื้อจับทันที

logoline