svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชนินทร์" พาชาวบ้านร้อง "ชัชชาติ" ขอสะพานลอยเพิ่มความปลอดภัย แทนทางม้าลาย

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชนินทร์ รุ่งแสง" พาชาวบ้าน บุก ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร้องขอชีวิตที่ปลอดภัย ขอสะพานลอยแทนทางม้าลาย ด้าน "ชัชชาติ" รับปากพร้อมเร่งรัดให้

24 มีนาคม 2566 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เสาชิงช้า นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ผู้ว่าฯ กทม. มีคำสั่งเร่งรัดการแก้ไขปัญหาของประชาชน ในการก่อสร้างสะพานลอย บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 ใกล้กับสี่แยกไฟฉาย และติดสัญญาณไฟจราจรแจ้งเตือนข้ามทางม้าลาย รวมถึงไฟส่องสว่างในชุมชนบางกอกน้อย-บางพลัด เพื่อแก้ปัญหาของประชาชน

"ชนินทร์" พาชาวบ้านร้อง "ชัชชาติ" ขอสะพานลอยเพิ่มความปลอดภัย แทนทางม้าลาย

นายชนินทร์ กล่าวว่า วันนี้พาประชาชนมาขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าฯ กทม. เรื่องสะพานลอยที่หายไปช่วงก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 วัดดงมูลเหล็ก ซึ่งบริเวณนั้นมีทั้งตลาดและโรงเรียน ทราบว่าตอนนี้มีความคืบหน้าคือ จะลงมือสร้างสะพานช่วงเดือนเม.ย. และนับจากนั้นไปอีก120 วัน แต่ก็มีข้อมูลว่าการสร้างสะพานไม่น่าจะต้องใช้เวลาถึง 120 วัน ดังนั้น จึงขอให้ผู้ว่าฯกทม.ช่วงเร่งรัดให้สะพานเสร็จทันก่อนโรงเรียนเปิดเทอม

"ชนินทร์" พาชาวบ้านร้อง "ชัชชาติ" ขอสะพานลอยเพิ่มความปลอดภัย แทนทางม้าลาย

 

"ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้คือ ประชาชนจำเป็นต้องใช้ทางม้าลายไปพลางก่อน แต่ในระยะยาวไม่ต้องการใช้ทางม้าลาย เนื่องจากกลัวอันตรายจากความเร็วรถเวลาขึ้นหรือลงอุโมงค์ทางลอดสี่แยก ด้วยเหตุนี้จึงขอให้ทางผู้ว่าฯกทม. ช่วยติดไฟสัญญาณให้ก่อน เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้ ยังขอให้ดูแลเรื่องแสงสว่างในชุมชน โดยให้ติดหลอดประหยัดไฟแอลอีดี รวมถึงลอกท่อ ลอกคลองด้วย เพื่อเตรียมการก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูฝนนี้" นายนายชนินทร์ กล่าว 

นายชนินทร์ กล่าวด้วยว่า อีกเรื่องที่สำคัญคือ ความร่วมมือกันในเรื่องต่าง ๆ ที่ท้องถิ่นจะต้องจับมือกับระดับประเทศ ผ่าน ส.ส. ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ทุจริต ยาเสพติด ซึ่งจะต้องร่วมมือกันทำงาน บางเรื่องต้องออกเป็นกฎหมาย เพราะท้องถิ่นทำฝ่ายเดียวไม่ได้ ในฐานะตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 33 เขต ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ามาในสภาทั้ง 33 คน เราพร้อมร่วมมือกับท่านในมิติการออกกฎหมาย หรือแม้แต่งบประมาณ ไม่มีแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแน่นอน

ด้าน นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องสะพานลอยมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก แต่ก็ต้องหาจุดเหมาะสมให้ได้ว่าสะพานลอยจะตั้งอยู่บริเวณใด เพราะไม่อยากให้ตรงกับหน้าบ้านประชาชน ซึ่งรับปากจะเร่งรัดให้

logoline