svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยชนะ” ยกทีมผู้สมัคร 10 คน 10 เขต ขอเลือก “ปชป.” ยกนครศรีฯ

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รองเลขาฯ ปชป.” นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน ลุยพื้นที่อ.ท่าศาลา ช่วย “อวยพรศรี” สู้ศึกเลือกตั้ง เผย ปชป. เป็นพรรคแรกที่ส่งว่าที่ผู้สมัคร ครบ 10 คน 10 เขต ชี้นโยบายพรรคภาพรวมและ3 นโยบายหลัก เพื่อคนนครศรีธรรมราช ส่งผลให้ ปชป. ได้รับเลือกยกจังหวัดเหมือนในอดีต

23 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราชทั้ง 10 เขต มาลงพื้นที่ ลงพื้นที่ตลาดพฤหัส ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา เพื่อช่วย นางอวยพรศรี เชาวลิต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 นครศรีธรรมราช  (อำเภอนบพิตำ อำเภอพรหมคีรี และอำเภอท่าศาลา (ยกเว้นตำบลกลาย ตำบลตลิ่งชัน ตำบลสระแก้ว และตำบลท่าขึ้น) หาเสียงสนับสนุนจากประชาชน ในการเลือกตั้งที่จะมาขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

“ชัยชนะ” ยกทีมผู้สมัคร 10 คน 10 เขต ขอเลือก “ปชป.” ยกนครศรีฯ

โดยนายชัยชนะ กล่าวว่า ตนได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชทั้ง 10 เขต ได้แก่ นายราชิต สุดพุ่ม เขต 1  นายทรงศักดิ์ มุสิกอง เขต 2  นายพิทักษ์เดช เดชเดโช เขต 3  นายยุทธการ รัตนมาศ เขต 4 นายชัยชนะ เดชเดชโช เขต 5  นายประกอบ รัตนพันธ์ เขต 6 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เขต 7 นางสาวปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ เขต 8 นางอวยพรศรี เชาวลิต เขต 9 นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ เขต 10 มาพบปะพี่น้องประชาชนในตลาดพฤหัส ซึ่งเป็นตลาดสำคัญที่ประชาชนจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก โดยนอกจากจะมาช่วย นางอวยพรศรี หาเสียงแล้ว ยังเป็นการประกาศถึงความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นพรรคการเมืองแรกที่ได้ตัวว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 10 คน 10 เขต

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการลงพื้นที่หาเสียงไปบ้างแล้ว ประกอบกับขณะนี้ นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ออกมาเป็นระยะๆ เช่น การสานต่อนโยบายประกันรายได้เกษตรกร นมโรงเรียนฟรี 365 วัน การสนับสนุนประมงท้องถิ่น การสนับสนุนกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ การสนับสนุนให้มีการเรียนฟรีถึงปริญญาตรีในสาขาวิชาที่ตลาดต้องการ เป็นต้น ถือเป็นนโยบายที่โดนใจชาวบ้านทุกเพศทุกวัยใน จ.นครศรีธรรมราช

“ชัยชนะ” ยกทีมผู้สมัคร 10 คน 10 เขต ขอเลือก “ปชป.” ยกนครศรีฯ


รวมทั้ง ทางว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราชเอง ก็ได้มีนโยบายเพื่อพัฒนา จ.นครศรีธรรมราช 3 นโยบายแรกที่ประกาศ คือ การผลักดันให้ จ.นครศรีธรรมราช เป็นเมืองมหานคร เพราะจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากในปัจจุบัน จ.นครศรีธรรมราช มีปัญหามากมายที่รอการแก้ไข แต่กฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติ และการเงินการคลังของจังหวัด ไม่สามารถรองรับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมดอย่างทันท่วงที และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง

“ชัยชนะ” ยกทีมผู้สมัคร 10 คน 10 เขต ขอเลือก “ปชป.” ยกนครศรีฯ

 

ต่อมา การผลักดันโครงการจัดตั้งพื้นที่บริหารจัดการยางพาราทั้งระบบ (Rubber Valley) เพราะยางพาราถือเป็นหัวใจสำคัญของพี่น้องชาวใต้และคนไทยทั้งประเทศ ขณะเดียวกัน ความต้องการยางพาราในรูปแบบใหม่ๆ ก็ยังคงมีจำนวนมาก ดังนั้น ทางพรรคฯ จึงสนับสนุนให้เกิด Rubber Valley โดยเร็วที่สุด เพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมยางพารา ทั้งการแปรรูปยางพาราเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ยางพาราด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี การต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรม การส่งเสริมต้นแบบเกษตรกรรมสวนยางอย่างยั่งยืนและเกษตรกรรมสวนยางผสมผสาน

โดยประยุกต์ใช้เกษตรกรรมอัจฉริยะ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางอย่างยั่งยืน และจะมีการผลักดันศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ให้เป็นด่านศุลกากรเต็มรูปแบบ เพื่อพัฒนาการขนส่งสินค้าและสร้างรายได้ให้กับคนนครศรีธรรมราชมากยิ่งขึ้น เพราะ อ.ทุ่งสง มีลักษณะที่ตั้งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งสินค้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ และมีศักยภาพพอที่พัฒนาให้เป็นด่านศุลกากร ซึ่งเป็นการชูจุดเด่นของจังหวัดในเรื่องของการค้าขาย ซึ่งถือเป็นอีกซอฟท์พาวเวอร์หนึ่งของจังหวัดที่มีมาตั้งแต่อดีตด้วย

“ชัยชนะ” ยกทีมผู้สมัคร 10 คน 10 เขต ขอเลือก “ปชป.” ยกนครศรีฯ

“ผมกับคณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช มาช่วยนางอวยพรศรี หาเสียงในพื้นที่ อ.ท่าศาลา นั้น เนื่องจากว่า อ.ท่าศาลา ถือเป็นพื้นที่หนึ่งของจังหวัดที่มีศักยภาพในการพัฒนาหลายๆ ด้าน รวมทั้ง เป็นการประกาศความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นพรรคแรกที่ได้ตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ครบทั้ง 10 เขต ซึ่งแสดงให้ประชาชนเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคฯ ที่ตั้งใจเสนอตัวบุคคลให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ได้พิจารณา และสามารถพร้อมทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้ทันที  ผมเชื่อว่า นโยบายพรรคโดยภาพรวมและนโยบายหลัก 3 นโยบายแรกเพื่อคนนครศรีธรรมราช จะส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ทั้ง 10 คน 10 เขต เหมือนในอดีตที่ผ่านมาด้วย ” นายชัยชนะ กล่าว

logoline