svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นริศ" ยันยังอยู่ "ประชาธิปัตย์" แม้ไม่ลงส.ส.เขต เหตุปัญหาสุขภาพ

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นริศ" ยันยังอยู่ "ประชาธิปัตย์" แม้ไม่ลงส.ส.เขต เหตุปัญหาสุขภาพ ยังไม่ทราบส่งใครลงแทน ต้องรอพรรคทำไพมารี่โหวต

21 มีนาคม 2566 นายนริศ​ ขำนุรักษ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​ เปิดเผยว่า ยืนยันว่าตนยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และยังคงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์อยู่ แม้การเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่ได้ลงสมัครในนามส.ส.เขต ซึ่งตนเคยให้เหตุผลไปก่อนหน้านี้แล้วว่า เป็นส.ส.เขตมาเป็นระยะเวลากว่า 22 ปี ประกอบกับมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เนื่องจากการเป็นส.ส.เขตจะต้องทำงานหนัก พร้อมกับมองว่า ปี 2566 เป็นยุคไอที ยุคแห่งนวัตกรรม จึงมีผู้ที่มีความเหมาะสมในการลงส.ส.เขต​มากกว่า ส่วนจะส่งใครลงแทนตนนั้น ขอให้รอพรรคทำ​ไพมารี่โหวต ก่อน

ขณะเดียวกัน นายนริศ​ ยังกล่าวถึงช่วงเดือนรอมฎอนถือศีลอดของชาวมุสลิม​ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเลือกตั้งในช่วงนั้น ดังนั้นผู้สมัครจะต้องเข้มแข็งเป็นพิเศษ ซึ่งตนในฐานะที่เป็นนักการเมืองและเป็นมุสลิม และให้ผู้สมัครที่เป็นมุสลิมนั้นชนะการเลือกตั้ง และในช่วงเดือนรอมฎอนผู้ สมัครไม่สามารถมอบอะไรได้ให้กับประชาชนได้

สำหรับเหตุการพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ สร้างความเสียหายให้ประชาชน ทางรัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย มีความห่วงใยประชาชน พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่ เฝ้าระวังแจ้งเตือนและให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุแล้ว

logoline