svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ แจง ยุบสภาฯ "ก็คอยซิจ๊ะ" ราชกิจจาฯประกาศ กำชับระวังการใช้งบประมาณ

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ แจง "ก็คอยซิจ๊ะ" ราชกิจจาฯ จะประกาศเมื่อไร กำชับช่วงนี้ต้องระวังเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ ระบุ วันนี้ "วิษณุ" จะหารือกับ​ กกต. ชี้ อยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้ง

20 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.00 น โดย​ระหว่างที่ นายกรัฐมนตรีเดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกภักดีบดินทร์ ​ได้หันมารับไหว้สื่อมวลชนที่รอ ติดตามการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ​ โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า จะประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ ในราชกิจจานุเบกษาเวลาใด นายกรัฐมนตรีกล่าวสั้นๆเพียงว่า "ก็คอยสิจ๊ะ" ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย​

นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ หรือ​ ​นบข. ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล​ ว่า​ ต้องกำชับในช่วงนี้ต้องระมัดระวัง​ จากนี้ไปเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งวันนี้(20 มี.ค.)มี นายวิษณุ​ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะมีการประชุม เพื่อจะรับทราบนโยบายจาก​ กกต. น่าจะเป็นช่วงเช้าวันนี้หรือเปล่า​เพื่อทำความเข้าใจ

 

จากนี้ไปในช่วงเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณ การจัดทำงบประมาณต่างๆ เนื่องจากเป็นรัฐบาลรักษาการ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเป็นรัฐบาลรักษาการอีกนานเท่าไร ตนอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้ง​ เราต้องตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อน อยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น

โดยก่อนหน้านี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวยุบสภาในวันนี้ ว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯไปแล้ว และคาดว่าจะประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาในวันนี้ และจะมีผลเมื่อราชกิจจานุเบกษาลงในวันดังกล่าว และเมื่อลงมาแล้วก็จะไม่ทราบวันเลือกตั้งตั้ง เพราะผู้กำหนดวันเลือกตั้งคือคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ​ กกต.

logoline