svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยแป๊ะ"มอง"เสี่ยเฮ้ง"แค่คู่แข่งมั่นใจเพื่อไทยเข้าวินยกเมืองชลบุรี

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธยา คุณปลื้ม"ลั่นไม่กลัวกระสุนการเมือง เพราะมีเสื้อเกราะคือประชาชน ชี้"เสี่ยเฮ้ง"แค่คู่แข่งเลือกตั้ง แต่ตัวชี้วัดของจริงเป็นปชช. มั่นใจนโยบาย-ผู้สมัครเพื่อไทย เข้าวินครบทุกเขต

18 มีนาคม 2566 "นายสนธยา คุณปลื้ม" แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่หาเสียงถึงการดำเนินตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ใน จ.ชลบุรี ว่า เป็นที่ผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นส่วนของทีมชลบุรี บวกกับผลงานของพรรค ต้้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยปี 2548 จะเห็นว่าตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ก็มีผลงานจับต้องได้ และมีความคืบหน้าชัดเจน จึงถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมชลบุรีมั่นใจในครั้งนี้ 

 

สนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคเพื่อไทย

 

นายสนธยา กล่าวต่อว่า ส่วนปัจจัยอื่น คือ ทั้งการขับเคลื่อนนโยบายใหม่ กับนโยบายที่เคยเปิดมาแล้ว 10 นโยบาย แรงขับเคลื่อนของหัวหน้าพรรค หัวหน้าครอบครัว ประธานที่ปรึกษา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 10 เขตเลือกตั้ง ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว จะถือธงนำพรรคในพื้นที่จ.ชลบุรี ดังนั้น จึงมั่นใจครั้งนี้ผลการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้ที่นั่งชลบุรียกจังหวัด

ส่วนการแข่งขันกับบ้านใหญ่ อย่าง "นายสุชาติ ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น คู่แข่ง คือ คู่แข่ง การเลือกตั้งอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจในการเลือกใครเข้าไปทำหน้าที่เป็นผู้แทนฯ 

 

สนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคเพื่อไทย

 

"เขาดูหลายอย่าง เขาไม่ได้ดูแต่เพียงหัวโขน หน้าตา หรือเพียงนิทาน เรื่องเล่า เขาดูความจริงใจ และสิ่งที่ให้เห็นว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นภาพลวงตาหรือภาพจริง เราก็มั่นใจว่าการเลือกตั้งในสนามนี้ เราสู้เต็มที่ พร้อมทั้งนโยบาย พรรค และตัวผู้สมัคร" นายสนธยา ระบุ

นายสนธยา ยังตอบคำถามถึงชัยชนะของพื้นที่ ส.ส. ชลบุรี ในบางเขต ซึ่งเป็นของพรรคอื่น อย่างอดีตพรรคอนาคตใหม่ ว่า คราวที่แล้วถือเป็นเหตุการณ์ทางการเมือง ที่มีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ หากไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว ผลการเลือกตั้งใน จ.ชลบุรี ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นถึงการใช้เงินและหัวคะแนนเพื่อซื้อเสียงเลือกตั้งในพื้นที่จ.ชลบุรี นายสนธยา กล่าวว่า วันนี้ (18มี.ค.) มีการใช้อำนาจรัฐ ในส่วนของอำนาจบางอย่างมาข่มขู่ ทำให้เกิดความแตกแยกและเหลื่อมล้ำในพื้นที่ชลบุรี

 

สนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคเพื่อไทย

 

"เพื่อไทยหัวใจ คือ ประชาชน ชลบุรีเราให้ความสำคัญกับประชาชนจ.ชลบุรี เราไม่มีแบ่งพวก แบ่งข้าง แบ่งฝ่าย พวกใครพวกมันเราไม่เคยแบ่ง เราถือว่าเพื่อไทยหัวใจ คือ ประชาชน ทีมชลบุรีเราถือว่าประชาชนเป็นศูนย์กลางของเรา เราถือว่าประชาชนสำคัญเสมอ" หัวหน้าทีมชลบุรี กล่าว 

 

เมื่อถามย้ำถึงความกังวลต่อกระสุนทางการเมือง นายสนธยา ตอบว่า "เราใส่เสื้อเกราะครับ ไม่กลัวหรอกครับกระสุน เราก็มีเกราะคุ้มกันทางการเมืองของเราก็คือประชาชน"


 

logoline