svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้ง"ชลบุรี" พท.ขอทวงคืน ก่อนบุก "ระยอง" วัดกำลัง"บ้านใหญ่ปิตุเตชะ"

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายฝั่งทะเลตะวันออก ลุกเป็นไฟ "เพื่อไทย" ยกทัพหนุน "บ้านใหญ่คุณปลื้ม "หวังท้าพิสูจน์ บ้านใหม่ "สุชาติ ชมกลิ่น" จากรวมไทยสร้างชาติ งานนี้เดือดใครของแท้ของจริง ก่อนลัดเลาะ "ระยอง" วัดกำลัง"บ้านใหญ่ปิตุเตชะ"ประชาธิปัตย์ (มีคลิป)

การเมืองช่วงสุดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคมนี้ สนามเลือกตั้งต้องลุกเป็นไฟอีกครั้ง เมื่อ "พรรคเพื่อไทย" ภายใต้การนำของ "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เคลื่อนพลลงหาเสียงในพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันออก"ชลบุรี -ระยอง"   

หมุดหมายแรก "ชลบุรี" มีจำนวนส.ส.มากที่สุดในพื้นที่ภาคตะวันออกถึง 10 ที่นั่ง  ถือเป็นเป้าหมายสำคัญของ"พรรคเพื่อไทย"ต้องการทำภารกิจแลนด์สไลด์บรรลุเป้าหมายหวังไถลไปถึง 310 เสียงด้วยซ้ำ   

งานนี้ จึงตระเตรียมเวทีปราศรัยใหญ่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรีหวังช่วยกลุ่มชลบุรี "สนธยา คุณปลื้ม" จากการถูกลูบคมจากคนกันเอง "สุชาติ  ชมกลิ่น"ที่ย้ายไปอยู่ "รวมไทยสร้างชาติ"ถือเป็นพรรคคู่แข่งสำคัญของเพื่อไทยในพื้นที่ชลบุรี

เลือกตั้ง"ชลบุรี" พท.ขอทวงคืน ก่อนบุก "ระยอง" วัดกำลัง"บ้านใหญ่ปิตุเตชะ"

แว่วมาว่า เวทีการปราศรัยหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี "บ้านใหญ่คุณปลื้ม"ภายใต้การนำของพี่ใหญ่"สนธยา คุณปลื้ม" เตรียมพร้อมเปิดเผยสาเหตุลึกที่ต้องย้ายมาสังกัดเพื่อไทย พร้อมกับใช้เวทีนี้ ตอกย้ำการันตี"กลุ่มชล"ขนานแท้เป็นอย่างไร ถึงขั้นต้องการส่งสัญญาณดังๆไปถึง คนเคยอยู่ร่วมทำงานทางการเมืองแต่เอาผลงานไปเคลม   

ชมคลิป>>>

ล่าความจริง สนามเลือกตั้งชลบุรี 

สนามเลือกตั้งชลบุรี รอบนี้ เปรียบเป็นศึกนัดล้างตาของเพื่อไทยที่มีสนธยาร่วมทีมกับ "รวมไทยสร้างชาติ" ที่คนกันเองเมืองชล "สุชาติ ชมกลิ่น" ประกาศท้ารบ    

ตามกำหนดการเคลื่อนพลชมทะเลรอบนี้ ไม่เพียง "เพื่อไทย" หวังปักธง"ชลบุรี" ทว่า ถัดจากนั้น วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ทัพใหญ่ของคุณแม่อุ้มท้อง 8 เดือน "อุ๊งอิ๊งค์"  แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขยับไปขอคะแนนเสียงในพื้นที่จังหวัดระยองด้วยเช่นกัน  

"จังหวัดระยอง" ถือเป็นของแข็งเพื่อไทย เนื่องจากในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 กำหนดให้มีส.ส. 4 ที่นั่ง ชัยชนะยังตกเป็นของ "บ้านใหญ่ปิตุเตชะ" สวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์ รักษาที่มั่นได้ 3 เขต ได้แก่ เขต 1 สาธิต ปิตุเตชะ  เขต 2 บัญญัติ  เจตนจันทร์  เขต 3 ธารา ปิตุเตชะ  ขณะที่ เขต 4 สมพงษ์ โสภณ  พลังประชารัฐ( ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ)

สาธิต ปิตุเตชะ  รมช.สาธารณสุข  และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ภาคกลาง ตะวันออก

"สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สาธารณสุข  และส.ส. ระยอง พรรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคกลางปชป. วิเคราะห์สนามเลือกตั้งจ.ระยองผ่านเนชั่นทีวีว่า  สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้งปี 66 กำหนดให้มี 5 เขต  ปชป.เปิดตัวไปแล้ว พร้อม 5 จังหวัดภาคตะวันออก จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา  ระยอง ชลบุรี  

"สาธิต" บอกว่า  เรามั่นใจการเลือกตั้ง ด้วยการใช้ผลงานการทำงานให้ชาวระยองที่ผ่านมาภายใต้ทีมปชป. เรามีบุคลากรจากหลากหลาย ผู้มีประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญ และเติมคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาต่อยอดในเขตใหม่ที่เกิดขึ้น

"ย้อนกลับไปเมื่อปี 62 ตระกูลปิตุเตชะ ส่งนามสกุลเดียวกัน สองที่นั่ง เราได้รับเลือกตั้ง มีคุณหมอบัญญัติอีกเขต ชนะเลือกตั้ง การเลือกตั้ง ครังนี้ตัดสินใจใช้เด็กรุ่นใหม่ เพราะทำงานท้องถิ่น อีกคนเป็นลูกส.ส.ธารา ปิตุเตชะ เป็นเลขานุการ นายกอบจ. รู้งานพัฒนาพื้นที่ จึงจำเป็นต้องเอาเขา รู้จักผู้นำท้องถิ่น เป็นเหตุผล ที่เราเลือก  ส่วนอีกเขต เป็นเขตเดิม แต่ เป็นพื้นฐานของตนเองเลือกผู้สมัครเป็นหลานแท้ๆ ของผมรับใช้ประชาชนในเขตนี้" 

พรรคประชาธิปัตย์  เปิดปราศรัย ในพื้นที่จ.ระยอง ก่อนที่ พรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาในวันที่ 19 มีนาคมนี้

"สาธิต" ประเมินสนามเลือกตั้งระยอง ว่า  อาจมีการแข่งขันสูงในเขตใหม่และเราส่งผู้สมัครใหม่ โดยพื้นฐานเขตเป็นของเราบางส่วน แต่เมื่อตัดเขตมารวมเขตหนึ่งเป็นเขต 5 ใหม่ มีความละเอียดอ่อน ฐานคนที่เดินทางพูดง่ายๆ ย้ายภูมิลำเนามาจากต่างจังหวัดภาคอีสาน จึงมีความยากที่จะไปทำความเข้าใจ เข้าถึง แต่มีฐานคนท้องถิ่นอยู่ที่นั่น  

"ปชป.ใช้ผู้สมัครหน้าใหม่ และมีฐานนายกอบจ. ที่ทำพื้นที่ไว้ มีผลงานจึงมีความมั่นใจระดับหนึ่ง ทั้งนี้ มี อดีตส.ส.ปชป.ย้ายไปเพื่อไทย ทำให้สมรภูมิเขตห้ามีความสูสี  อย่างไรก็ตาม ทำหน้าที่ให้ดี ผู้ชนะคงเบียดกัน 

เลือกตั้ง"ชลบุรี" พท.ขอทวงคืน ก่อนบุก "ระยอง" วัดกำลัง"บ้านใหญ่ปิตุเตชะ"

ขณะที่ เขต 4 เดิม แชมป์เก่า "สมพงษ์ โสภณ" พลังประชารัฐ ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ  "สาธิต" มองว่า  เราท้าชิงกับเขาซึ่งเขตนี้เป็นเขตเก่าของตนเอง และเป็นเขตที่ผู้สมัครหลายพรรคการเมืองลงแข่งขัน  ทุกพรรคมีดี มีความสามารถ แต่อย่างไรก็ตาม คนระยองจะเป็นคนตัดสินใครจะมาเป็นผู้แทน

คู่แข่งสำคัญ แน่นอนภาคตะวันออกใน"การเลือกตั้ง62" พรรคอนาคตได้รับเลือกตั้งหลายจว. ที่ระยองมีคะแนนพอสมควร  แน่นอนในพื้นที่"ก้าวไกล" มีฐานคะแนนเสียงอยู่ แต่เราก็เดินหน้าในเรื่องผลงาน ส่วนประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรก็เข้าใจเรามีสปิริติแบบนักกีฬา

สนามเลือกตั้งชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ไม่ใช่แค่ ชลบุรี -ระยอง ยังมีสนามเลือกตั้ง ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด ที่พรรคการเมืองต่างๆหมายมั่นปั้นมือหวังปักธงนำส.ส.เข้าสภาให้สำเร็จ  ชัยชนะจะตกเป็นของพรรคใดบ้าง "เลือกตั้ง66"  ต้องจับตาอย่ากระพริบ
 

logoline